Tuesday, August 11, 2015

Review: Gel rửa mặt EFFACLAR của LaRoche- Posay

Hello, Mun Fox lại viết bài đây! Dạo này lười biếng quá phải không? Nhưng bận quá không có thời gian viết lách gì cả. Sắp tới còn bận hơn nữa huhu, nhưng mình sẽ cố gắng viết bài khi có thời gian nhé, chứ để blog bụi bặm quá thì đâu có được!

Thôi vào đề nhé, hôm nay mình sẽ review về em gel rửa mặt Effaclar của LaRoche-Posay. Chắc hẳn nhãn hiệu đến từ Pháp này không còn quá xa lạ, đặc biệt là những bạn da dầu, nhạy cảm, mụn... Mình chưa sử dụng sản phẩm LaRoche-Posay bao giờ, nhưng nghe thiên hạ ca ngợi quá cũng thử một lần xem sao.

Hỏi về lý do tại sao mua LaRoche-Posay thì hơn quá nửa sẽ trả lời là do thành phần lành tính. Spring Water, P.H 5.5, soap free, alcohol free, colorant free và paraben free.
Zoom lên để đọc cho rõ nhé ^^
Cảm nhận của mình khi đọc xong một loạt "free" thì gật gù, có vẻ được, lành tính phết nhỉ. Vậy thì triển thôi, xài thử xem sao.
Gel dạng trong suốt, không tạo bọt. Riêng cái mùi của em này mình không thích. Cái mùi này giống mùi của hoa gì đó mà mình không nhớ nổi tên, nhưng mình không thích cho lắm. Bạn nào thích mùi hoa cỏ thì có thể cho qua phần này. 

Mình không hiểu sao khi dùng em này mình phải lấy một lượng gel lớn hơn bình thường? Vì lúc massage mặt cảm thấy gel không đủ, gây cảm giác vẫn chưa sạch. Rửa mặt sạch qua nước thì chừng vài phút sau lại thấy da khô và căng, mình nghĩ là do mình dùng nhiều gel quá. Lần sau tiết chế lại thì vẫn bị khô và căng da. Mình lấy làm lạ vì da bị khô và căng thông thường là do alcohol (theo mình được biết), nhưng em này là alcohol free mà ta? Bạn nào biết lý do vui lòng comment bên dưới nha!

Lần đầu tiên xài em này, qua hôm sau bị nổi mụn có quy củ luôn. Tức là mụn nổi từ phần thái dương kéo lên trán theo hình vòng cung "rất đẹp". Hoảng! Vì da mình không phải loại da nhạy cảm dễ dị ứng.Sau đó ngẫm nghĩ lại thì các bước dưỡng da của mình vẫn vậy, nếu có gì thay đổi khác biệt thì chỉ có thể là do em Effaclar này gây ra mà thôi. 

Một cô mà mình quen biết giới thiệu em này cho mình, còn nói là xài em này trong vòng 3 tuần là hết hoặc giảm mụn. Cô ấy xài em này đã rất lâu rồi từ thời con gái. Mình cũng không phải là bị mụn nhiều, thỉnh thoảng vài em thôi. Nhưng ghét cái kiểu mụn nổi linh tinh nên mới tìm cách để loại mụn triệt để.

Quay lại vấn đề, sau lần thử đầu tiên đó, mình nghĩ rất có thể là mụn nổi do kinh nguyệt của mình. Vậy nên mình tạm dừng sử dụng, và chờ cho thời kỳ đèn đỏ qua đi. 

Sau đó, mình sử dụng lại thì không thấy lên mụn "có quy củ" như trước nữa. Nhưng mụn nhỏ, liti thì vẫn có như thường.

Tóm lại, nhận xét về em ấy như sau:

+ Làm sạch da ở tốt, hút bã nhờn tốt. Có khả năng tẩy trang.
+ Chỉ có thể làm sạch da, chứ không có khả năng trị mụn (như mấy bạn hay nói), nếu nói là có khả năng ngừa mụn thì ok.
- Da khô và căng sau khi rửa mặt. Chỉ dành cho bạn nào da dầu và hỗn hợp nhé. Da khô và thường mình không khuyến khích cho lắm.

Cũng có thể là do cơ địa của mỗi người nhưng đối với mình, em này không đạt mức "thần thánh" như lời ca ngợi. So với gel rửa mặt của dược mỹ phẩm thì mình thấy Gel rửa mặt của Palmer's còn tốt hơn, lại rẻ hơn nữa chứ.

Đánh giá: 7.5/10

No comments:

Post a Comment