Wednesday, September 2, 2015

Review: Kem-phấn nền Sleek Makeup Oil-free SPF15 #704Barley

Hello, MunFox lại viết bài đây! Im hơi lặng tiếng cả hơn nửa tháng rồi nhỉ? Phải phủi bụi blog thôi! Hôm nay mình sẽ viết review một sản phẩm làm đẹp thuộc nhà Sleek. Sleek thì mình có giới thiệu qua bài review bảng hightlight rồi nè, vậy nên không dài dòng nữa, vào đề luôn cho nóng!
Sản phẩm làm đẹp đến từ Sleek hôm nay là Cream to Powder, tạm dịch "từ kem đến phấn". Thế Cream to Powder là như thế nào?
Cream to Powder có thể tạm hiểu là tùy theo mục đích sử dụng mà bạn biến hóa em ấy thành kem nền hay phấn. Mình sẽ giải thích rõ ràng hơn ở phần sau nhé. Mình sẽ review sơ bộ trước nha


Thiết kế:
Dạng hộp nhựa đen tròn.Theo tông màu đen-nâu sữa. Hộp phấn có hai ngăn, một ngăn là kem phấn, ngăn thứ hai là để miếng mút trang điểm. Theo cảm nhận của mình thì em này thân hơn dày, so sánh với các loại hộp phấn khác như M.A.C chẳng hạn. Nhưng cái sự "dày" này là do Sleek thiết kế ngăn đựng miếng mút hơi "rộng rãi" quá so với mức cần thiết. 
*Mình để miếng mút ấy ở đâu rồi, không chụp cho các bạn coi được. Miếng mút cũng khá mỏng thôi. Mút nha, chứ không phải bông phấn đâu nha. 
Mùi hương: Theo kiểu mùi son phấn thông thường. Không thích không ghét.Không ấn tượng gì nhiều.

Màu sắc và trọng lượng: 
Mình chọn màu 704 Barley, màu sáng nhất ở cửa hàng. Em này nhìn thì có vẻ nhiều nhưng mà chỉ có 9g mà thôi. Xài hơi nhanh hết một tẹo.



Chất kem: 
Tại sao là "từ kem đến phấn". Đúng là nguyên thủy em này là kem. Khi bạn dùng tay lấy kem, và tán bằng mút thì em này sẽ có finish đúng kiểu kem nền dạng lỏng. Nhưng nếu bạn dùng chổi, thì finish lại như là phấn nền. Chất kem hơi dày, hơi khô, khá mịn nhưng lại không dễ tán. Mình thường dùng mút để tán em này, thường phải dặm hơi mạnh tay một xíu, và dặm kem lâu hơn các kem nền khác.
Kem lên da nhìn khá mỏng, nhưng cũng không phải theo kiểu tự nhiên trong suốt. Để tránh cakey và lớp nền dày, các bạn chịu khó dặm và tán đều, tuy mỏi tay nhưng mà đáng lắm đó.

Độ che phủ và bền màu:
Bạn có thể điều chỉnh lớp nền từ che phủ thấp, trung bình, đến trung bình-cao. Tùy vào lượng kem mà bạn lấy ra. 

Với mã màu #704Barley thì kem khá tiệp màu da mình (NC20-25)
Đây là hình swach một lớp kem. Kem chỉ có lớp che phủ vừa. Bạn nào da ít khuyết điểm thì như thế này là ok rồi. Không cần lấy thêm kem nữa. Bạn cũng có thể dùng chổi tán, để có finish dạng phấn, để lớp nền mỏng hơn. 
Còn hình này là mình tán chồng thêm 1 lớp kem, tạo ra lớp che phủ cao. Tuy là dùng nhiều kem hơn nhưng da mặt cảm thấy khá ổn, không thấy quá bức bí hay nặng mặt. Chỉ có điều là phải tán kem kỹ và đều => mỏi tay ^^

Vì là oil-free không chứa dầu nên lớp finish đúng kiểu lì. Kem trên da không bóng nhờn, đẹp trong khoảng 6-8 tiếng. Sau đó lớp trang điểm bắt đầu trôi đi. 

Tóm lại, Sleek Cream to Powder như thế nào?
Ưu:
- Lớp nền kiềm dầu, lâu trôi. Độ che phủ tốt.
- Có thể tán kem thêm để đạt mức che phủ như mong muốn
Nhược:
-Kem khó tán, đòi hỏi sự kỹ lưỡng chỉnh chu. Nhưng mà tán càng đều thì lớp nền càng đẹp

Mình muốn nhấn mạnh là em này lên da đẹp hay xấu đều là do người sử dụng. Còn độ kiềm dầu và bám thì như nhau. Quan trọng là phải tán kem đều và kỹ, lớp nền sẽ đẹp và mỏng. Còn không thì khả năng bị cakey, dày phấn sẽ cao. Với một sản phẩm drugstore như thế này thì mình thấy khá ổn, rất hợp với da dầu và có khuyết điểm. Bạn thử xem!

Bài viết đến đây thôi, hẹn mọi người lần sau. Đừng quên like hay follow Munfox trên Facebook, G+ hay Instagram để cập nhật bài mới nhé. Cảm ơn <3!

Đánh giá: 8/10

Mun Fox

No comments:

Post a Comment