Thursday, July 14, 2016

Review: Phấn mắt Morphe: Soul of Summer 12S



Nhân dịp mùa hè, Mun Fox viết review một sản phẩm hết sức mùa hè luôn: bảng phấn mắt Soul of Summer của Morphe. Nghe tên là thấy mùa hè rồi phải không nè. Ngoài ra mình cũng đề cập đến một số chuyện bên lề về hãng Morphe. Bạn có thể bỏ qua nếu không thích, kéo xuống đọc review thôi. Bài viết khá dài đó nha. 

Về brand Morphe:


Morphe có thể xa lạ với một số bạn ở Việt Nam, nhưng mà hiện nay Morphe đang khá nổi tiếng nhất là ở Mỹ, Anh,ÚC và một số nước Châu Âu. Sẵn đây mình "tám" một chút về Morphe. Morphe được biết đến nhiều nhất là cọ trang điểm và sau đó là bảng phấn mắt. Morphe chỉ nổi lên tầm vài năm đổ lại đây, vì Morphe được lăng xê rất nhiệt tình qua các youtubers. 

Nhưng đáng chú ý nhất phải nói bắt nguồn từ một youtuber rất rất và rất nổi tiếng, người có hơn 3 triệu followers trên Youtube (mình không tiện nêu tên). Chị ấy ca ngợi cọ trang điểm rất nhiều, hầu hết trong mọi makeup video của chị ấy. Tuy nhiên, dư luận chia ra hai luồng ý kiến trái ngược nhau, một phe ca ngợi Morphe, một phe chỉ trích. 
Sự ca ngợi là do cọ và phấn mắt Morphe khá rẻ và được cho là xài được. Rẻ ở đây là theo giá bên Tây chứ so với Việt Nam thì cũng không rẻ lắm nha. Sự chỉ trích thì một phần đến từ sự chán ngán khi chị này ca ngợi Morphe quá nhiều đến mức "lố" và chị hầu như chỉ dùng cọ Morphe khi quay video mà thôi. Morphe không thần thánh như chị ca ngợi, và Morphe không phải là thương hiệu tốt. Chị ấy bị mất kha khá Followers cũng vì Morphe, khi mà followers của chị ấy nghĩ chị ham tiền tài trợ của Morphe mà quên đi những điều khác.


Khi Morphe trở nên nổi tiếng, người ta bắt đầu đào sâu, Morphe thực sự là gì? 


Có rất nhiều youtuber và blogger lên án Morphe về chấtlượng sản phẩm và chăm sóc khách hàng. Có một youtuber tên Stephanie Nicole đã phân tích rất kỹ về brand Morphe mà mình khá chú ý, bạn có thể tìm video trên Youtube (và chị ấy bị Morphe block trên các mạng xã hội). Tóm lại, chị ấy kết luận như sau: Morphe không có nhà máy sản xuất của hãng, mà hãng nhờ một công ty thứ hai sản xuất các sản phẩm cho hãng. Và hãng đó là Crown. Tại sao chị ấy biết? Chị ấy google thành phần trong một bảng màu mắt của Morphe, và chị ấy tìm ra bảng màu mắt của Crown cũng y hệt như vậy. Thành phần trong phấn mắt của Morphe có nhiều chất hóa học không tốt cho người tiêu dùng. 


Crown là một công ty giá rẻ, sản xuất tại Trung Quốc.Còn một điều nữa trước đây cọ của Morphe được ký hiệu là C, vd C135, nhưng sau này đổi thành M135. C- ở đây chính là Crown và M- là Morphe. Có thể hiểu là trước đó Morphe lấy chổi của Crown bán mà không thèm thay đổi tên cọ. Chổi Morphe được làm từ những sợi lông xấu, chất lượng tồi nhưng bán giá không đáng với chất lượng hoặc mắc hơn so với những loại "cheap" khác.

Sau này mình còn tìm và đọc thêm là thành phần trong phấn mắt của Morphe rất giống với những bản "cheap" mà bạn có thể mua ở Ebay hay Amazon với giá tầm 13 euro cho 35 màu mắt. Trong khi Morphe bán giá gấp đôi gấp ba. Còn rất nhiều phốt của Morphe nữa, nhưng bài đã khá dài nên mình ngừng ở đây, bây giờ là phần review nhé.


Các bạn có thể tìm hiểu thêm về Morphe nếu muốn, có rất nhiều bài, nhưng đa số là tiếng Anh nha. 

Review Soul Of Summer 12S

Vậy tại sao mình lại mua bảng phấn mắt Morphe Soul of Summer khi mà biết Morphe có điều tiếng như vậy? Do mình không tìm hiểu kỹ, với cả nhà nhà người người (ý mình là các makeup guru) quảng cáo lăng xê quá trời. Mình cũng nghe và biết về cọ và phấn mắt Morphe qua các youtubers và bloggers rồi nhưng không chú ý lắm. Sau đó mình đọc review tốt từ một blogger mình hay đọc về Soul of Summer, và bảng màu mắt này có những màu mình đang tăm tia, giá thành tốt, thế là mình hồn nhiên order online. Lúc đó mình chưa biết về những điều tai tiếng của Morphe. Nhưng sau khi cầm sản phẩm trên tay thì mình ngã ngửa.

Thiết kế: 

Bảng phấn mắt khá là "cheap", bằng nhựa khá rẻ tiền, không gương, không cọ. Mình từng thấy qua review của chị kia rồi nhưng không ngờ nó cheap như vậy (bó tay). Ở Mỹ thì giá em này còn mềm chứ ở Châu Âu thì không đâu. Gần bằng phấn mắt Loreal và Maybelline đó, thêm phí ship thì ngang ngửa. Nhưng so với hai hãng kia thì thiết kế em này chán quá chán. 

Thành phần: 

Lật xem thành phần thì hơi bị buồn. Đập ngay vào mắt là Mineral Oil, Methylparaben và Propylparaben. Paraben là chất hóa học không khuyến khích sử dụng trong mỹ phẩm, các bạn có thể google tìm hiểu thêm. Mình từng nói là mình là đứa không hay đọc thành phần và không quá khắt khe, nhưng mình vẫn tránh các sản phẩm chứa paraben. Và hạn chế mua và sử dụng sản phẩm chứa paraben, nhưng đôi khi đọc không kỹ vẫn có những sai sót. Hoặc mình biết nhưng sản phẩm đó xài tốt và hiệu quả với mình nên mình vẫn dùng (điếc không sợ súng)

Sau đó mình mới goolgle tìm hiểu thêm về Morphe, kết quả là những gì mình kể các bạn ở trên đó. Sau đó là cảm giác thất vọng ghê gớm. Không phải thất vọng vì Morphe mà vì chính bản thân mình không chịu tìm hiểu kỹ. 

Nhưng mình không trả lại vì là mình order online, trả lại rất phiền, với cả mình muốn để lại coi như bài học và cũng để viết review cho các bạn nè. 

Mùi hương: 

Mùi của bảng phấn mắt có mùi hăng hắc rất khó chịu. Mình không thích chút nào. Kiểu mùi mỹ phẩm nồng nặc ấy. Nhưng khi xài thì không nghe mùi. Đây là một điểm trừ to lớn cho 12S. 

Chất phấn: 



Chất phấn mịn và bột, như các bạn quan sát ảnh trên, bụi phấn thừa bay tứ tung luôn. Khi makeup thì phấn rơi xuống mặt lả tả. Vậy nên mình phải makeup mắt trước khi makeup mặt. 

Màu sắc


Bảng màu mắt có 12 màu, tất cả đều là shimmer- tức là phấn có nhũ. Không có một màu trơn nào. Thế nên rất khó để trang điểm mắt chỉ với bảng 12S này nhất là đánh mắt khói, mà phải kết hợp với các loại phấn mắt khác. Còn nếu theo style đơn giản thì chỉ 1-2 màu mắt là đủ.
Trước khi mua em 12S này, mình bị thích 4 ô màu cuối, kiểu màu cam, màu đồng, màu đỏ trầm... đây là nguyên nhân mình tậu 12S đó. Với cả mình cũng hay đánh mắt nhũ, nên có 1 bảng màu mắt nhũ thì cũng tiện. 

Swatch 


Khi swatch và makeup thì màu lên khá rõ và đậm. Màu sắc ổn, mình thích màu số 3, 6, 7, 10, 11, 12. 
Độ bám màu trung bình tầm 4-6 tiếng, nếu dùng thêm kem lót thì phấn bám lâu hơn. 

Nhìn chung lại, đây là đánh giá của Mun Fox cho bảng phấn mắt Morphe Soul of Summer 12S. 
+ 12 màu nhũ đa dạng và khá đẹp
+ Lên màu tốt và bám màu khá
- Mùi hắc
-Bụi phấn thừa và rơi nhiều
- Thành phần không được tốt

Mình thỉnh thoảng vẫn dùng, khi muốn thêm một chút nhũ cho đôi mắt. Nhưng vì e ngại thành phần của nó, mình tránh dùng thường xuyên.Màu mắt khá đẹp và bám ổn nhưng khuyến khích dùng lót mắt để phấn lên màu và bám màu tốt nhất. 

Đây là sản phẩm đầu tiên nhưng cũng là cuối cùng của Morphe mình mua. Nếu Morphe thay đổi thành phần và cách thức sản xuất thì mình có thể suy nghĩ lại. Như kiểu mình không thích kiểu làm ăn của Morphe ấy. Nhưng mà, khi không có thiện cảm thì rất khó để lấy lại thiện cảm, đúng không nào?

Các bạn có suy nghĩ gì về hãng Morphe và sản phẩm 12S Soul of Summer?

Chấm điểm: 6.5/10

Mun Fox

Đừng quên follow MunFox trên Facebook, Instagram hay G+ nhé. Cảm ơn các bạn nhiều! 

No comments:

Post a Comment