Sunday, September 27, 2015

Đập hộp: M.A.C Velvet Teddy~ Review~


Hello, Mun Fox đã quay trở lại đây! Bỏ bê blog quá, hôm nay phải viết bài cho mọi người nhớ, chứ không Mun Fox lại chìm vào quên lãng thì sao nè! Thôi không chém gió nữa (mình chẳng hiểu sao mình hay nói linh tinh, dài dòng trước khi vào đề nhỉ)vào đề luôn nha.

Dạo này chị em có vẻ thích mốt môi dày gợi cảm nhỉ? Hôm nay mình review một em mong là sẽ đáp ứng được nhu cầu đang hot hiện nay: son nude. Nhân vật chính hôm nay là son M.A.C mã màu Velvet Teddy. Đối với các bạn ở Âu Mỹ về son M.A.C thì Velvet Teddy không còn xa lạ, nhưng so với Việt Nam mình, các màu đỏ, hồng cam thì lại được yêu chuộng hơn, như là Ruby Woo hay Relentlessly Red


Mình thử chán chê tại store rồi mới mua em Velvet Teddy này. Mua xong lại để đó (vì bận rộn không makeup nhiều), quên mất cho đến khi bạn mình đề cập mới nhớ. Lúc mua em này thì vẫn chưa rộ mốt môi dày đâu. Lý do mình mua là do mình hay thich đánh mắt đậm, khói, nên muốn tìm mua em son nude để kết hợp với mắt khói mà thôi. 


Không bàn về thiết kế nữa, chỉ tóm lại là son vỏ đẹp, gọn, chắc chắn và sang trọng. Mùi hương thì theo kiểu mùi đặc trưng của son M.A.C, rất giống mùi của Relentlessly Red. Mùi này đôi lúc hơi nồng 1 xíu. 

Chất son là son matte, son lì. Theo mức độ lì thì Matte vẫn kém Retro Matte 1 bậc. Matte tùy lì nhưng không lì khủng khiếp như retro matte, nhưng mượt hơn, mịn hơn, và creamy hơn. Đặc biệt là ít khô hơn nữa. Khả năng lên màu tốt, chuẩn. Độ bám màu cao, lâu trôi nhưng nếu so sánh với dòng Retro Matte thì kém bám màu hơn. 

Màu sắc theo kiểu nâu hơi đỏ, khá tiệp màu môi trần của mình, nhìn rất tự nhiên. Đây là màu mà hầu như màu da và tông da nào cũng có thể sử dụng. Nhưng dù vậy bạn cũng nên thử trước khi rút ví nhé. Chọn son nude rất khó, khó như là chọn son đỏ hợp da vậy! Son thử trên tay thì sẽ là nâu hơi đỏ, nhưng khi trên môi lại thành nâu nude nhạt, hơi bị lạ. Chỉ có hơi ánh 1 xíu màu nâu đỏ mà thôi. Cũng có thể do ảnh hưởng của màu môi trần của mình. Có thể khi lên môi bạn, son lại thành nâu pha đỏ rõ rệt thì sao.


Son lên môi rất dễ chịu, dễ đánh cực, chứ không lì như dòng Retro Matte. Dễ dàng tô môi theo ý muốn, và son rất mềm mịn trên môi, cảm giác rất ưng. Cực mềm, cực creamy, một sắc thái hoàn toàn khác với son lì thông thường! Không hề gây khô môi xíu nào luôn!

Tuy là son lì, nhưng có cảm giác bóng bẩy, căng mọng trên môi, đúng với tên gọi Velvet Teddy, mềm mượt như nhung! Chỉ cần một lần thoa son là son đã lên màu chuẩn, đủ đẹp, nhưng qua lớp son thứ hai là chuẩn không cần chỉnh luôn! 

Bây giờ thì mình đã hiểu tại sao Velvet Teddy nổi tiếng trong giới son nude đến vậy. Thật không gì để chê!

Mình thường đánh son trực tiếp mà không dùng chì kẻ môi, nhưng thực chất với những màu nude và nếu bạn muốn môi dày căng mọng thì mình khuyên dùng chì kẻ môi để môi có đôi môi như ý muốn.

Velvet Teddy sẽ rất hợp với kiểu trang điểm mắt khói, khi điểm nhấn đã nằm ở đôi mắt thì màu môi nude sẽ thu hút ánh nhìn vào đôi mắt hơn. Bạn cũng có thể dùng em này để trang điểm hàng ngày, phần nền đơn giản, xíu má hồng, kẻ mắt và dùng Velvet Teddy cho môi thì cũng đã có một lớp trang điểm tự nhiên cuốn hút rồi.

Lưu ý, với bạn nào không quen đánh son nude thì có lẽ em này là hơi quá, nhưng dù sao cứ thử xem sao nhé!

Chúc các bạn Trung Thu vui vẻ! Đừng quên follow Mun Fox blog trên Instagram, Facebook hay G+ để cập nhật bài viết mới nhất nha! Cảm ơn!

Đánh giá: 10/10

Mun Fox

No comments:

Post a Comment