Wednesday, August 3, 2016

Review: #Smashdown4 ~Loreal Super Liner Perfect Slim Vs Catrice Calligraph Ultra Slim Eyeliner Pen~

Hello guys! Hôm nay lại là một Smashdown nữa nhé, #Smashdown4. Mun Fox sẽ so sánh hai sản phẩm bút kẻ mắt nước: Loreal Super Liner và Catrice Calligraph. Cả hai đều là sản phẩm drugstore, mặc dù ở Tây Âu thì Loreal cũng không rẻ như ở Mỹ. Cả hai sản phẩm đều là kẻ mảnh nước siêu mảnh, một là perfect slim còn lại là ultra slim. Vậy, sản phẩm nào sẽ là kẻ chiến thắng trong cuộc chiến này đây? 

Theo cảm nhận của Mun Fox, một cây kẻ mắt nước tốt gồm có những tiêu chí sau: ngòi bút tốt hỗ trợ cho việc kẻ mắt gọn gàng sắc nét, nét mực đậm màu, độ bám tốt và lâu trôi. Cũng như mascara và chì kẻ mắt, mình cũng không đầu tư quá nhiều tiền cho kẻ mắt nước, vì bút kẻ mắt hay có tình trạng bị khô mực. 

Thiết kế:


Không có sự khác biệt lắm về vỏ ngoài của hai loại này. Catrice Calligraph to hơn một chút và dài hơn Loreal Super Liner một chút. 
Có một lưu ý là Catrice Calligraph có hạn sử dụng là 12 tháng, trong khi Loreal Super Liner là chỉ 6 tháng thôi nha. 


Mùi hương:

Loreal Super Liner có mùi rõ ràng và hơi nồng một chút so với Catrice Calligraph. Nhưng mùi của Catrice cũng không phải là mùi thơm gì cả. Tóm lại, cả hai cũng là mùi mực thông thường thôi. Nhưng khi kẻ mắt thì không có mùi gì cho lắm. 



Ngòi bút:


Hình đầu tiên là Catrice Calligraph và hình sau là Loreal Super Liner. Như các bạn quan sát thấy thì ngòi bút của Loreal thon gọn và nhỏ hơn Catrice Calligraph.  


Thực hành:


Cũng vì ngòi bút nhọn và "cứng" hơn một chút mà Loreal Super Liner dễ kẻ và tiện tay hơn là Catrice. Ngòi Catrice Callligraph mềm và không được nhọn cho lắm, thành ra hơi khó kẻ một chút. Đường kẻ của Loreal Super Liner thì thanh mảnh hơn Catrice Calligraph. 

Ngoài ra, phần thân của Loreal Super Liner được thiết kế với phần vỏ hơi nhám một chút và hơn lẹm vào, thành ra tay cầm chắc hơn, không dễ bị trơn tuột. 

Màu sắc:

Với Loreal Super Liner mình chọn màu Intense Black và với Catrice Calligraph là màu 010 Blackest Black. 

Như các bạn thấy, độ khác biệt rõ rệt màu sắc và lên màu của hai sản phẩm này. Loreal Super Liner lên màu đen tuyền rõ rệt, đường kẻ rõ và đậm màu. Catrice Calligraph thì lên màu nhợt nhạt hơn và đường kẻ to hơn và không rõ nét. 

Độ bám màu:

Mặc dù Catrice Calligraph được quảng cáo là extra-longlasting, tức là lâu trôi, nhưng thực tế lại không như vậy. 
Mình rửa tay sơ với nước (không kì cọ) thì rất nhanh chóng Catrice Calligraph phai màu và hơi lem ra một chút. Trong khi đó thì Loreal Super Liner thì hầu như không thay đổi mấy, còn nguyên 80%. 

Khả năng waterproof của Loreal Super Liner cũng tốt hơn Catrice Calligraph. Thực tế mà nói, Loreal Super Liner có thể bám màu cả ngày, chỉ hơi nhạt đi đôi chút, còn Catrice Calligraph thì tầm 6 tiếng rồi sau đó từ từ mờ và biến mất!

Đánh giá:

Thiết kế: Loreal Super Liner > Catrice Calligraph
Màu sắc: Loreal Super Liner > Catrice Calligraph
Hiệu năng: Loreal Super Liner > Catrice Calligraph
Độ lên màu và lâu trôi: Loreal Super Liner > Catrice Caligraph. 





Có thể nói Loreal Super Liner hoàn toàn đánh bại Catrice Calligraph. Nhưng! có một chữ nhưng rất to. Catrice Calligraph không phải một sản phẩm tồi. So với giá tiền của em ấy thì em ấy không tồi tí nào mà còn rất khá. Hãy ghi nhớ là giá thành của Loreal Super Liner gấp 4, 5 lần Catrice Calligraph. Vậy nên không có gì lạ khi Loreal Super Liner chiến thắng trong trận đấu này cả.

Catrice Calligraph đường kẻ không sắc nét lắm nhưng mực đều, độ bám và lâu trôi vừa đủ. Màu đen nhạt làm đường kẻ trông tự nhiên hơn. 

Ngày nào trời nắng ráo và muốn có một chút nhấn nhá nơi đôi mắt và có một makeup tự nhiên, mình vẫn hay dùng Catrice Calligraph. Còn như Loreal Super Liner thích hợp cho những ngày mưa hay đi biển chơi, và kẻ mắt mèo sắc nét, theo kiểu makeup đậm, sắc sảo, hơi "dramatic" một chút. 

Thêm một điều nữa, Catrice Calligraph có một người anh em là Calligraph waterproof vỏ xanh-đen, được review là tốt hơn Calligraph thường, màu đậm và lâu trôi hơn. Mình đang tính dùng xong em Calligraph này sẽ thử em ấy nè. 

Chấm điểm: 
Loreal Super Liner: 9/10
Catrice Calligraph: 7.5/10




Love, 

Mun Fox

Đừng quên theo dõi Mun Fox tại Facebook, Instagram hay G+ nhé. Cảm ơn! 









No comments:

Post a Comment