Thursday, July 23, 2015

YVES ROCHER: Dòng Sebo Vegetal cho da dầu và hỗn hợp ~REVIEW~

Hello, Mun Fox lại viết bài mới đây. Mùa hè mà tâm trạng không được tốt cho lắm, bận cái này cái kia, cũng không có hứng viết bài (lười quá). Thôi không than thở nữa, vào đề luôn đây. 

Chủ đề hôm nay là dòng Sebo Vegetal của Yves Rocher. Dòng này được miêu tả là dành cho da dầu và da hỗn hợp. So với dòng Tea Tree của TBS thì Sebo Vegetal có vẻ ít tiếng tăm hơn nhiều. Nhưng chưa chắc ít nổi tiếng hơn thì sẽ kém hơn đúng không, đã là da dầu rồi thì phải chịu tìm tòi thôi, vậy mới tìm được sản phẩm phù hợp chứ. 


Sebo Vetegal của Yves Rocher có thành phần chính là Baikal powder- bột Baikal. Bột Baikal này theo mình tìm hiểu thì được lấy từ rễ của cây Scutellaria, mình google thì ra kết quả đó là cây Hoàng Cầm hoặc Hoàng Kỳ. Nói chung với mình, danh từ bột Baikal lẫn cây Hoàng Cầm/Kỳ khá xa lạ. Bột Baikal này được dùng vì tính tái cân bằng da mạnh mẽ của nó. Vậy nên tất cả sản phẩm trong dòng này đều có một mùi y như nhau. May mắn thay, mùi này theo kiểu mùi rau củ, nhẹ nhàng, khá là được.

Quy trình của dòng Sebo Vegetal phân ra 3 quá trình chính: cleanse-tone-hydrate.Mình cũng sẽ viết review theo quá trình đó nhé. Mình đã có bài review về Purifying Scrub rồi nên mình xin phép bỏ qua em nó nhé. 
Đầu tiên là em Purifying Cleansing Gel (150ml). Em này là mình đã mua đến chai thứ hai rồi. Cảm giác xài rất thích. Gel dạng trong suốt, không màu, không tạo bọt. Vậy nên khi thoa và massage mặt thấy rất thư thái, mát và dễ chịu. Sau khi rửa mặt thì da căng vừa phải, mịn, sạch. Không gây tình trạng làm sạch da quá căng quá khô để rồi sau đó da tiết dầu nhờn mặt như các loại gel rửa mặt cho da dầu khác.Có một điều là chỉ nên dùng em này để rửa mặt đơn thuần hoặc massage, thích hợp dùng vào buổi sáng, chứ không nên dùng như để tẩy trang.Vào mùa đông sẽ có cảm giác hơi khô da, nhưng xài vào mùa hè thì rất ok.


Tiếp theo là nước tẩy trang và toner 2 trong 1 "Purifying Micellar Water & Toner 2in1" (200ml). 
Mình thường dùng em này để làm toner hơn là để tẩy trang. Em này tẩy trang cũng khá sạch, nhưng không bằng Ganier. Và do có thói quen lau toàn bộ mặt bao gồm mắt môi khi dùng nước tẩy trang Ganier, mình một lần lỡ tay lau mắt với em YR này thì thôi rồi, cảm giác nóng xót vùng mắt rất khó chịu. Vì YR Sebo này chỉ dùng lau phần mặt mà thôi, tránh lau vùng mắt và môi nhạy cảm. Thế nên mình hay dùng Ganier tẩy trang trước sau đó dùng em YR Sebo này như là toner để tránh "lỡ tay" lần nữa. 
Em này dùng như toner cũng rất ổn. Tuy tạo cảm giác da mặt hơi dính dính một xíu nhưng thấy da mềm sạch, các bã nhờn bị loại bỏ, da khô thoáng, khỏe mạnh.
Để khắc phục tình trạng dính của toner thì bạn nên rửa mặt với em Purifying Cleansing Gel trước, sau đó dùng em này. 
Đây là Sebo Vegetal Pore Minimizing Serum (30ml)- serum làm thu nhỏ lỗ chân lông. Serum luôn là một trong những loại đắt tiền nhất trong các sản phẩm làm đẹp cho da, và dòng Sebo Vegetal của Yves Rocher cũng không ngoại lệ. Đây là lọ thứ ba mình dùng rồi. Khi thoa trên da, da có cảm giác săn lại, lỗ chân lông thu nhỏ lại. Serum khô và thấm cực nhanh luôn, vậy nên bạn phải nhanh tay thoa đều trước khi serum khô lại nhé. Serum cung cấp một lượng ẩm nhất định cho da, không gây bóng nhờn. Vậy nên bạn có thể sử dụng cả ban ngày lẫn ban đêm. Mình thì hay dùng ban đêm, thoa trước khi thoa em Tea Tree Blemish Fade Night Lotion của TBS.
Serum có màu trong suốt hơi đục, thoa đều ra thì thành không màu. Serum này chuyên trị những lỗ chân lông to nhưng cũng có tính dưỡng ẩm tốt. Nhưng tính dưỡng ẩm không phải là thế mạnh của em này, vậy nên mình khuyên các bạn luôn sử dụng thêm các sản phẩm dưỡng ẩm nhé.
Và cuối cùng là Zero Blemish Gel Cream. Mình chỉ mới sử dụng em này độ khoảng một tuần thôi nhưng thực sự rất thích. Có thể nói đây là sản phẩm mình thích nhất trong dòng Sebo Vegetal của Yves Rocher.
Thiết kế rất đơn giản, dạng hũ tròn thủy tinh với thể tích 50ml. Kem có màu trắng, nhưng bôi đều thì không màu, chứ không phải theo kiểu kem làm trắng da nha. Vừa là dạng gel vừa là dạng cream, thoa lên rất nhẹ mặt, da săn lại, lỗ chân lông se nhỏ, không gây bóng nhờn, khô thoáng dê chịu. Không làm da có cảm giác khô tí nào ngược lại còn giúp da ẩm, mềm mịn, rất thích. Công dụng chủ yếu là hút và làm sạch bã nhờn, thu nhỏ lỗ chân lông nhưng mình thấy tính dưỡng ẩm của em này rất tuyệt. Không biết mùa đông thì như thế nào chứ mùa hè thì em này giữ ẩm tốt, không nhờn,không ảnh hưởng nhiều đến lớp make-up (nhưng các bạn nhớ thoa đều và chờ gel ngấm vào da trước khi trang điểm nhé)
Các bước sử dụng dòng Sebo vegetal của mình như sau: Cleansing Gel- Toner-Serum-Gel Cream.

Nhìn chung lại thì dòng Sebo Vegetal chuyên về làm sạch và dưỡng da, thu nhỏ lỗ chân lông hơn là có tính trị mụn. Nói chung thì các sản phẩm đều khá tốt, không gây dị ứng cho da. Mình thường sự dụng xen kẽ và kết hợp các sản phẩm của dòng Tea Tree và Sebo với nhau tùy theo tình trạng da. 

Dòng Sebo Vegetal thích hợp cho da hỗn hợp và da dầu, da thường và da khô có thể cảm thấy hơi khô khi dùng các sản phẩm của dòng này. Vậy nên các bạn lưu ý trước khi mua nhé!

Đánh giá:

Purifying Cleansing Gel: 7.5/10
Purifying Micellar Water and Toner: 7.5/10
Pore Minimizing Serum: 8.5/10
Zero Blemish Gel Cream: 9/10

Các bạn có thể mua sản phẩm review tại shop EMKA, shop chuyên order xách tay do người quen mình làm chủ nhé.

Love,
Mun Fox

Email: Munfoxblog@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/munfoxblog/
Instagram: https://www.instagram.com/munfoxblog/

No comments:

Post a Comment