Sunday, November 15, 2015

Review: Dòng Pure System dành cho da mụn và da nhạy cảm do mụn

Chào mọi người, Mun Fox lại có bài viết mới đây. Hôm nay không viết về makeup nữa, mình đổi chủ đề qua skincare nhé. Dạo này da mặt mình hơi nhạy cảm, chắc do thay đổi thời tiết từ hè qua thu, từ nóng qua se lạnh. Da mình hơi khô và mụn nổi li ti,nên mình đang khá quan tâm đến việc chăm sóc da mặt. Khoảng hơn 1 tháng trước mình có mua vài sản phẩm thuộc dòng Pure System của Yves Rocher để trải nghiệm để tìm sản phẩm phù hợp cho mình. Tính hơi kỳ lạ một xíu, mình ưa mua sản phẩm mới và tự thân trải nghiệm, thay vì gắn bó với một sản phẩm lâu dài, nhất là skincare. Chỉ khi nào mình ưng lắm thì mới mua lần 2 lần 3 và nhiều lần sau nữa. Với lại như face wash thì mình dùng vài loại xen kẽ, chứ không dùng một sản phẩm duy nhất. Xài rửa mặt chỉ một loại thì mình hay chán lắm. 
Và sau 1 tháng sử dụng thì mình đã có kết luận với 4 sản phẩm trong dòng Pure System: Daily Exfoliating Cleanser - gel rửa mặt tẩy tế bào chết hằng ngày, Clarifying Toner- Toner thu nhỏ lỗ chân lông, Stop Blemish Lotion (Pickel-Stopp Gel-Cream) 4in1- Gel cream trị mụn, và Anti-Pickel Patch - Miếng dán trị mụn. 

Dòng Pure System gồm hai thành phần chính là Organic Aloe Vera và Salicylic Acid. Mùi hương dễ chịu, thanh, không đặc trưng mùi nha đam như mình nghĩ. Mùi theo kiểu mùi thuốc hơn là mùi cây cỏ. 

Mình bắt đầu đi vào review chi tiết, đầu tiên là Toner thu nhỏ lỗ chân lông nhé!
Thiết kế của em toner này khá đơn giản, như là chai toner của dòng Sebo Vegetal: thân nhựa tròn và nắp bật. 
Tuy nhiên, toner của dòng Pure System thì lại khác dòng Sebo Vetegal, toner chất dày hơn, đặc hơn chứ không lỏng như dạng nước. Chất đặc gần như gel vậy. 
Toner pore minimizer được cho là làm sạch lỗ chân lông, giảm thiểu các vết sưng đỏ, oil-free, thanh tẩy làn da mà không làm cho da bị khô, thanh lọc và phục hồi tình trạng da.

Theo mình tuy chất toner đặc như vậy, nhưng thấm vào da rất nhanh. Sau khi thoa toner thì da có cảm giác se và săn lại. Không có cảm giác khô da gì cả. Toner có tính kiềm dầu rất tốt, không gây nhờn da khó chịu. Không có ảnh hưởng gì đến lớp trang điểm cả, vậy nên mình dùng em này vào buổi sáng, trước khi trang điểm. 

Điểm trừ thì chắc có lẽ là mùi cồn, thỉnh thoảng mình có nghe mùi ấy, nhẹ thôi không quá nồng nặc, riêng cái khoản làm giảm thiểu các vết sưng đỏ thì mình không cảm nhận thấy. 

Tiếp theo là Daily Exfoliating Cleanser. Đây là gel rửa mặt dành cho da mụn với những hạt nhỏ li ti với tính năng tẩy tế bào chết, làm sạch lỗ chân lông. Loại trừ bã nhờn, bụi bẩn trên da, làm da sáng sạch và ngăn ngừa mụn quay trở lại. 

Thiết kế của em này y chang em gel rửa mặt của dòng Sebo luôn, cùng size cùng kiểu, chỉ khác bao bì và màu sắc. 

Ngoài ra, chất gel có màu cam nâu nhạt với rất nhiều hạt li ti. 

Em này rửa mặt khá sạch, cảm giác rất thích vì những hạt li ti chuyển động nhẹ trên da. Vui lòng zoom vào hình để nhìn thấy các hạt li ti nhé. Cũng là công thức soap-free, nhưng da mặt vẫn cảm thấy hơi khô 1 xíu, nhưng không đến nỗi khô căng da nha.

Mình nhận thấy em này chỉ có tính làm sạch da thôi, chứ mà ngăn ngừa mụn thì chưa đủ đô. Bằng chứng là da mặt mình vẫn nổi mụn. 

Mình hay dùng em này vào cuối ngày, như để tẩy rửa quét sạch bụi bẩn cả ngày.
Stop Blemish Lotion được cho là có khả năng giảm thiểu mụn thường và mụn đầu đen. Với 4 tính năng trong 1 sản phẩm:
- Trị mụn và mụn đầu đen
- Tái tạo da
- Phục hồi da bị tổn thương
-Làm da khô thoáng đến 8 tiếng không gây bóng nhờn. 

Ngoài ra đây là sản phẩm oil-free và không gây mụn, giúp da sạch và khỏe mạnh.
Lotion màu trắng sữa, chất nhẹ, thấm nhanh. Sau khi bôi thì không có cảm giác nhờn rít cũng không khô căng. Da mặt khô thoáng và không bóng nhờn, da mặt mềm và cảm thấy có độ ẩm nhẹ.

Sau 1 tháng sử dụng thì mình thấy có giảm thiểu mụn đầu đen ở mũi, nhưng mụn thông thường thì vẫn vậy, không thấy giảm mấy.

Tình trạng da và bề mặt da có cải thiện nhưng không nhiều và không rõ rệt.

Được một cái là lớp makeup vẫn ổn nếu có dùng em này trước, có hơi bóng nhờn tí đầu mũi mà thôi, chứ không đến nỗi nhờn bóng khắp mặt, cho dù là thời tiết nóng.




Anti Pickle Patch, miếng dán trị mụn, một bao như vậy gồm 2 vỉ, mỗi vỉ 12 miếng da, tổng cộng là 24 miếng dán. Hạn sử dụng 3 tháng sau khi mở. 

Cách sử dụng rất đơn giản, bạn chỉ cần dán lên mụn, trong khoảng 8 tiếng, tốt nhất là dán trước khi đi ngủ, sau 8 tiếng thì 88% mụn sẽ xẹp đi và khô lại. Chị bán hàng nói mình thế.

Và kết quả là? Đây là sản phẩm mình đánh giá là tệ nhất dòng Pure System! Qúa mắc cho những gì em ấy mang lại. Chẳng có gì cả! Dán em ấy lên không có cảm giác gì đặc biệt, không mát không rát, không nóng không lạnh, ngoại trừ cảm giác có cái gì trên mặt, như dán băng keo ấy, vậy thôi. 

Nhưng các bạn quan sát sẽ thấy mình chỉ mở 1 vỉ, xài 9 miếng dán. Mụn chẳng xẹp cũng chẳng khô, đôi khi còn to hơn nữa chứ! Rất thất vọng. Ngang ngửa giá thành với em Tea Tree của TBS, mà kết quả cho ra lại kém hơn rất nhiều! 

Thất vọng quá mình bỏ qua 1 bên luôn! Không ngó ngàng gì nữa!

Tóm lại dòng Pure System chỉ ở mức trung bình khá, thích hợp để làm sạch da mụn, tẩy rửa dịu nhẹ, không gây kích ứng da.

Chứ về khoản trị mụn thì dưới mức tiêu chuẩn một chút.

Lưu ý, mình review theo thể trạng cơ thể và tình trạng da và công dụng của sản phẩm mang lại. Nhưng công bằng mà nói rất có thể do môi trường và thời tiết thay đổi làm ảnh hưởng đến công dụng của các sản phẩm với mình. Mình sử dụng và quan sát hơn 1 tháng mới quyết định viết bài. Các bạn chỉ đọc để tham khảo, nếu có nhu cầu thì đừng ngại mua về trải nghiệm nhé. 

Đánh giá:

Toner Pores Minimizer: 7.5/10
Daily Exfoliating Cleanser: 8/10
Stop Blemish Lotion: 7.5/10
Anti Pickel Patch: 3.5/10


Các bạn có thể mua sản phẩm ở shop EMKA, shop order uy tín ở Việt Nam. 
Love,
Mun Fox

Email: Munfoxblog@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/munfoxblog/
Instagram: https://www.instagram.com/munfoxblog/



No comments:

Post a Comment