Sunday, November 29, 2015

Review: M.A.C Matte Lipstick - Kinda Sexy

Hello! Cuối tuần không đi đâu rảnh rỗi lại có bài review mới cho mọi người đây, bù lại tuần vừa rồi không có viết lách gì cả. Son nhé, mọi người biết Mun Fox yêu son mà. #Chanel or #Mac? #MAC nhé! Chụp hình với hai em Chanel làm nền vậy thôi chứ tinh ý là biết mình sẽ review son Mac rồi nè! 
Hôm nay mình sẽ review một em son nữa thuộc nhà M.A.C dòng Matte lipstick, một em son nude nổi tiếng không kém Velvet Teddy: Kinda Sexy! Dạo này lại hơi để ý tăm tia mấy em son nude hơn là son đỏ hồng các loại mới ghê chứ! Mà kệ, lâu lâu thay đổi cho nó đỡ nhàm chán nè! Không luyên thuyên nữa, vào đề luôn và ngay đây!
Vì mình đã nói qua vài lần về thiết kế của em ấy rồi thì bài này mạn phép cho qua phần đó nhé.

Chất son: Em này thuộc dòng Matte Lipstick, cùng họ hàng với em Velvet Teddy kia nên chất son rất là giống. Dù là son lì nhưng không lì cực lì như dòng Retro Matte giống như Ruby Woo, mà chất son lì nhưng creamy, mịn môi giống như Velvet Teddy. Dù là son lì nhưng không gây khô môi nhưng lại có một chút shine nhẹ. 
Thành thật mà nói thì Kinda Sexy và Velvet Teddy rất giống nhau, giống đến 80%. Từ chất son, mùi hương, lên màu lên môi, độ bám,... Màu sắc cũng na ná nhau, nude tông nâu cả. Vậy sự khác biệt là gì?
Dù là cùng son nude tông nâu, nhưng Velvet Sexy là màu tông nude nâu đỏ, còn Kinda Sexy mang màu nude nâu cam. Kinda Sexy có màu sáng hơn, theo kiểu nude nhạt và sáng. Còn Velvet lại theo tông nude trầm đậm. 
Son lên môi mình theo lại không hẳn là màu nâu cam sáng như thử trên tay, mà thành ra màu nâu cam đậm. Màu môi trần là một yếu tố không nhỏ, quyết định màu sắc của son trên môi. Kinda sexy không được hợp lắm với mình, nhưng nhìn chung màu son khá tự nhiên, đúng chất son nude. 

Kinda Sexy là tông màu phù hợp cho bạn nào da sáng, trắng, undertone lạnh hay tự nhiên sẽ đẹp hơn cho da ngăm và undertone ấm. Với mình, tông da NC20-25, mình phù hợp với tông nâu đỏ của Velvet Teddy hơn là Kinda Sexy, trong khi bạn mình da trắng (trắng tự nhiên kiểu pale ấy) thì lại hợp với Kinda Sexy hơn, son lên môi đúng màu nâu cam. 

Tùy vào tông da và sở thích mà các bạn chọn son nhé, nhưng nói gì thì nói mình vẫn khuyến khích các bạn thử trên môi (thử đi thử lại) trước khi rút ví nhé! 

Thân ái và chào tạm biệt Tháng 11!

Đánh giá: 9/10

Mun Fox 

Đừng quên follow Mun Fox blog trên Instagram, Facebook hay G+ để cập nhật bài viết mới nhất nha! Cảm ơn!

No comments:

Post a Comment