Monday, July 18, 2016

REVIEW: RIMMEL "Sun Shimmer Bronzing Compact Powder" vs NYC "Big Bold Bronzing Powder" #Smashdown3


Hello, hôm nay Mun Fox chọn chủ đề Smashdown để viết bài mới cho các bạn đây! Mình sẽ review và so sánh hai loại bronzer của hai hãng drugstore là Rimmel và NYC. Để Mun Fox giải thích nhanh cho các bạn chưa biết, Bronzer là phấn nâu chuyên dùng tạo khối. Rimmel (UK)thì quá nổi tiếng trong giới drugstore, còn NYC (Mỹ)thì ít tiếng tăm hơn. Còn bây giờ bắt đầu cân đo so sánh hai loại bronzer này nhé!




Nói qua về thói quen sử dụng bronzer của Mun Fox nha. Mình không hay sử dụng bronzer cho makeup hàng ngày, nhất là khi đi học, một phần là không có thời gian cho 1 lớp makeup hoàn hảo, đầy đủ các bước. Một phần khác là do mình chỉ trang điểm đơn giản, nhìn nhẹ nhàng và hợp hoàn cảnh hơn. Vì khi mặt mình mà dùng bronzer hay nói cách khác là tạo khối thì rất sắc sảo, vậy nên mình chỉ dùng tạo khối khi đi chơi, đi tiệc mà thôi. Với mình Daily makeup mà tạo khối thì hơi bị làm quá. Vậy nên mình hay dùng má hồng màu cam đất hay cam đồng để 2 in 1, vừa tạo khối phần má vừa là má hồng luôn. 

Còn bây giờ là review hai sản phẩm Rimmel Sun Shimmer và NYC Big Bold nhé.

Thiết kế:

Rimmel Sun Shimmer có thiết kế khá đơn giản. Vỏ nhựa tròn, phần thân là màu nâu đậm, đúng kiểu bronzer, còn phần nắp nhựa trong, nhìn xuyên thấu phấn bronzer. 

Thành phần:

Các bạn có thể click vào zoom để xem thành phần nhé. Lưu ý có Butylparaben nhé.

Mùi hương:


Rimmel Sun Shimmer có mùi giống hệt phấn phủ Rimmel Stay Matte. Hơi nồng một chút cho bạn nào không thích mùi mỹ phẩm.  

Màu sắc:

Màu mình chọn là Medium Shimmer, màu nâu cam đậm. Đây là phấn nâu có nhũ, các bạn có thể nhìn thấy những hạt óng ánh nho nhỏ.

Thiết kế:
Nyc Big Bold có thiết kế vỏ y hệt Rimmel Sun Shimmer, nhưng về size thì to gấp rưỡi.  
Vậy nên nếu bàn về chuyện tiện lợi mang theo mình thì Rimmel Sun shimmer có lợi thế hơn, vì size của nó nhỏ gọn trong lòng bàn tay. Nyc Big Bold thì to quá cỡ. 

Thành phần:

Các bạn click và zoom vào để xem thành phần nhé. Lưu ý sản phẩm chứa Methylparaben và Propylparaben. 

Mùi hương:

NYC Big Bold mùi mỹ phẩm, cũng hơi nồng một chút. Ngang ngửa Rimmel Sun Shimmer chứ không hơn không kém. 

Màu sắc:

Mình chọn màu 601 Manhatan, màu nâu chocolate sữa nhạt. Phấn Nyc Big Bold này là phấn dạng trơn, không có nhũ. 

Khi mà swatch thì màu của Nyc đậm hơn màu của Rimmel. Nhưng về độ đậm màu thì Rimmel lại hơn. Với NYC mình phải quẹt phấn mấy lần mới lên màu như ý. 
Nhũ của Rimmel rất nhỏ và tự nhiên, không tạo cảm giác đồng bóng thái quá. Cả hai màu đều rất ổn. 
Mun Fox sẽ liệt kê ưu nhược điểm và đánh giá của hai loại Bronzer nhé:
Về màu sắc: NYC khi makeup màu tự nhiên hơn do nâu nhạt. Còn Rimmel Sun Shimmel thì lại cam quá, dùng để tạo khối thì hơi lộ. Mình chỉ dùng Rimmel Sun Shimmer khi da mình nâu, nhất là khi về Việt Nam hay mùa hè da rám nắng.
=> NYC thắng!

Về độ đậm đặc sắc tố và lên màu:
Rimmel lên màu tốt và đậm đặc sắc tố hơn là Nyc. Có lẽ vì màu nâu nhạt nên NYC Big Bold lên màu hơi nhợt nhạt, phải đánh phấn mấy lần mới ưng
=> Rimmel thắng!

Độ bám màu:
Hai em này có độ bám màu ngang nhau, chỉ ở mức trung bình mà thôi. Bám màu chỉ tầm 4 tiếng thôi, chứ cuối ngày là không thấy gì hết, lớp phấn trôi hết. Có chăng thì Rimmel Sun Shimmer có nhũ nên còn óng ánh chút thôi. 
=> Hòa

Tóm lại, theo mình cả hai sản phẩm này chỉ ở mức trung bình, không hơn không thua. Mình không ấn tượng hay khuyến khích bạn mua Big Bold hay Sun Shimmer. Kiểu như "cũng được" mà thôi. 

Hy vọng với #smashdown3 về hai loại phấn Bronzer này, Mun Fox đã giúp các bạn có cái nhìn chung về NYC Big Bold và Rimmel Sun Shimmer.

Đánh giá:

Nyc- Big Bold: 6.5/10
Rimmel Sun Shimmer: 6.5/10

Mun Fox

Đừng quên follow Mun Fox trên Facebook, Instagram hay G+ nhé. Cảm ơn các bạn nhiều!

1 comment: