Wednesday, June 3, 2015

Essence eye makeup: Hot or Not? ~Review~

Hello, hôm nay dự là sẽ viết một bài review khá dài, do Mun Fox tổng hợp một số sản phẩm trang điểm mắt của Essence lại thành một bài review. Vậy nên bài này sẽ review nhiều sản phẩm nhất trong lịch sử của blog. Các sản phẩm bao gồm Get Big Lashes mascara, eyeliner pen, longlasting eye pencil, kajal pencil và I <3 Stage eyeshadow base.

Essence là hãng makeup của Đức, drugstore, giá cả rất tốt, dù không phải siêu rẻ như E.L.F nhưng tính ra giá cả vẫn rất mềm. Sản phẩm tốt, xài được cũng có, sản phẩm xài í ẹ cũng có. Vậy trong những sản phẩm trang điểm mắt của Essence, em nào nên mua, em nào nên tránh?

Đầu tiên mình nói đến các loại bút, chì kẻ mắt trước. Mình sẽ nói qua về 3 loại: bút kẻ mắt, chì kẻ mắt và bút kẻ mắt dạng sáp. 
Em này là chì kẻ mắt màu đen, được quảng cáo là cho đường kẻ chuẩn, lâu trôi.Em này có thể dùng để kẻ mắt hoặc viền mắt. 
Tiếp theo là bút dạ kẻ mắt, được quảng cáo là tạo đường kẻ chuẩn xác,cực lâu trôi, đậm màu và không lem. 
Còn đây là hai em thuộc dòng bút chì dạng sáp, dễ kẻ và lâu trôi. Dưới đây là hình mình quẹt ra tay nhé.  
1/ Longlasting eye pencil #02 - 2/ Longlasting eye pencil #05 - 3/ Kajal pencil- 4/ Eyeliner pen
Em nào cũng nói là lâu trôi hết nhưng thật ra không phải em nào cũng lâu trôi đâu. Thử rửa sơ tay qua nước nhé.
Vừa xoa một phát là mực của em bút dạ kẻ mắt (4) bay đi rất nhanh và không lưu dấu tích gì luôn. Em Kajal pencil (3)thì còn bám đôi chút. Lì lợm nhất đó là hai em longlasting eye pencil, hầu như không bị chùi đi tí nào. 

Thực tế, khi mình sử dụng các sản phẩm này, mình cũng ưng ý nhất với long lasting eye pencil. Dùng để kẻ mắt hay viền mí rất ok, màu sắc đẹp, có nhiều chọn lựa màu. Ít lem, Độ bám tốt, giữ nét trong khoảng thời gian khá lâu. HOT!

Kajal pencil thì mình chỉ có thể áp dụng kiểu kẻ mắt rồi tán ra khi đánh mắt khói, chứ kẻ mắt thông thường thì đường kẻ khá xấu, màu cũng không được đậm. Kẻ viền mắt thì cứ chắc suất bị lem nhem.NOT!

Còn em bút dạ kẻ mắt Eyeliner Pen thì đúng là thảm họa. Ngòi to, khó kẻ,mực nhạt,và sau lem nhem kinh khủng. Rất ư là dễ nhòe trôi đi. NOT!
Em mascara này mình đã mua đến cây thứ hai rồi. Vì sao? Em nó chống thấm nước tốt, mình đi mưa tầm tã, đi bơi mà không bị chảy mascara. Độ chống lem của em ấy cũng khá ổn. Em này không có tính năng làm dài mình, nhưng lại chú trọng vào làm mi cong và dày.

Với đứa có lông mi thẳng đuột và lười dùng kẹp bấm mi như mình thì như thế này là khá ok rồi.
Duy nhất có một điều là lông mi có xu hướng dính cụm lại nhau sau khi chuốt mascara, hơi khó chịu một tí, nhưng dùng tay chạm nhẹ mi là chỉnh đốn lại được tình hình ngay. Vậy nên, với mình đây là một sản phẩm HOT!

Cuối cùng là kem lót mắt I<3 Stage nhé. Hồi trước mình ít dùng kem lót mắt, nhưng mà dạo này mí mắt mình đổ dầu ghê lắm nên cũng hay dùng kem lót để giữ lớp trang điểm mắt. 
Kem dạng lỏng, mình hay dùng chổi quẹt lên mí mắt, sau đó tán bằng tay. Kem khô lại rất nhanh, không gây cảm giác nóng rát. Kem giúp lớp trang điểm mắt lâu trôi hơn bình thường khoảng 4 tiếng

Nếu so sánh với Kem lót mắt của Artdeco thì em này thua về độ lên màu phấn mắt và độ giữ màu phấn mắt. Nhưng với một khoản nhỏ tiền mà mình có một kem lót mắt khá, dùng hàng ngày thì I <3 Stage là một lựa chọn không tồi. HOT!

Đánh giá:
Long lasting eye pencil: 8.5/10
Kajal pencil: 6/10
Eyeliner pen: 3/10
Get Big Lashes Mascara: 8.5/10
I <3 Stage Eyeshadow base: 8/10

Mun Fox

No comments:

Post a Comment