Saturday, June 27, 2015

Review: Kem nền "L'OREAL The Foundation TRUE MATCH"


Hello! Mun Fox is back!!! Sau hai tuần cày thi thì hôm nay cuối cùng Cáo đã trở lại. Phủi bụi blog hôm nay sẽ là bài review kem nền nhé. Có thể nói, nhắc đến kem nền Drugstore thì chắc hẳn L'oreal sẽ có mặt trong danh sách. Nhân vật quen mặt nhất đó chính là em True Match "the Foundation", hay còn gọi tắt là True Match. Độ nổi tiếng của em kem nền này thì khỏi phải bàn rồi, vậy thử xem em này "có tiếng, có miếng" không nhé!



Miêu tả: 

- Cực kỳ dễ đánh, tán kem
- Kem tiệp màu da 
- Gíup cải thiện tình trạng da
- Nhờ những hạt khoáng siêu nhỏ giúp da mềm mịn và khỏe hơn trong hai tuần
- Mang đến làn da đẹp rạng ngời

Thiết kế: 

Theo mình được biết là ở Mỹ em này có thiết kế khác, dạng lọ thủy tinh nhưng không có đầu bơm. Còn thị trường Châu Âu thì mới có đầu bơm. Kỳ lạ nhỉ? Không biết ở thị trường châu Á thì sao? Nhưng nói gì thì nói, mình vẫn chuộng kem nền có đầu bơm hơn, vì dễ dàng kiểm soát lượng kem lấy ra. 

Thiết kế của em này cũng khá bình thường. Lọ thủy tinh trong suốt, có đầu bơm, nắp nhựa. Dung tích 30ml. Nhỏ gọn, dễ dàng bỏ túi xách mang theo.

Mùi hương và màu sắc

 Mùi của Loreal khá nhẹ, dễ chịu. Khi tán kem trên da không có mùi hương gì mấy.

L'oreal rất biết cách chiều lòng khách hàng khi cho ra mắt rất nhiều màu cho đủ loại da. Có ba nhóm undertone chính: W cho tông ấm, N: cho tông tự nhiên và C cho tông lạnh.

Mỗi nhóm undertone có khoảng 10-12 tông màu. Được sắp xếp theo độ sáng của màu da. Số 1 là màu sáng nhất.Nhưng trên thực tế, số màu tại cửa hàng thì ít hơn rất nhiều. Họ chỉ có những màu thông dụng nhất thôi. Nên vậy chỉ có khoảng 10 tông màu ở cửa hàng thôi. 

Chất kem

Kem dạng lỏng, theo mình quan sát thì True Match lỏng hơn những kem nền thông thường. Khuyến khích các bạn lắc đều trước khi bơm kem ra ngoài nhé. Cũng nhờ vì chất kem lỏng nên rất dễ tán kem. Kem tán mịn, đều tay, "ăn da" rất nhanh.

Finish: 

Kem trên da khá dễ chịu, không phải mỏng, những cũng không dày. Vừa phải. Độ che phủ vừa đến cao. Thích hợp cho da nhiều khuyết điểm. Da ít khuyết điểm đánh cũng rất ổn. Kem không làm mình bị cakey, mốc mặt hay chảy kem gì cả. Theo kiểu semi-matte, thích hợp cho bạn nào thích có phần nền lì, không óng ánh bóng bẩy.

Mình mua nhầm màu huhu, R2-C2 trắng hơn da mình khoảng 2 tông. Mua kem nền phù hợp màu da là một trong những điều khó nhất với mình. Mình nghĩ mình mua C3 hay C4 là vừa đẹp. Thành ra kem trắng hơn da của mình. Ban đầu rất lo, vì không biết phải xử trí như thế nào. Nhưng sau đó, kem đúng kiểu true match, kem từ từ tiệp với màu da mình hơn. Không phải kem bị oxy hóa nên tối màu đi nha. Kem bớt sáng hơn nhưng không làm da bị xỉn màu. 

Độ bền màu

Kem bám màu rất tốt, đánh kem từ sáng đến chiều vẫn còn lớp trang điểm. Đẹp nhất trong khoảng 6-8 tiếng. Kem kiềm dầu rất tốt. Dù chẳng tuyên bố là cho da dầu hay hỗn hợp, hoặc thuộc loại oil-free gì cả.Hơi ngạc nhiên nhưng mà rất ưng luôn. Bạn nào da dầu thì nhớ xem xét cho em này vào danh sách nhé!
Nhìn chung lại, L'oreal True Match cho lớp nền đẹp, độ che phủ cao, kiềm dầu tốt, độ bám tốt. Dễ tán, không gây cakey, không bị oxy hóa xỉn màu da. Bạn nào da dầu, hỗn hợp và nhiều khuyết điểm thì mình vote mạnh cho 1 phiếu để thử và trải nghiệm True Match nhé! Có tiếng có miếng đàng hoàng đó.

Khả năng khắc phục tình trạng da mình không thấy, hoặc nếu có thì cũng không rõ ràng. 

P/S:
Vì hè đến mình không dùng nhiều BB Cream 6 in 1 của Yves Rocher nữa, mình hướng đến phấn nền kiềm dầu lâu trôi hơn. Và rất vui là đã mua em True Match này, em ấy dần đang thành kem nền hàng ngày của mình. Để khắc phục tình trạng lớp nền sáng hơn da, mình hay phủ phấn M.A.C Blot Powder màu Medium Dark sau khi đánh kem nền True Match. Làm như vậy lớp nền sẽ không còn sáng quá nữa mà sẽ làm đồng đều với màu da của mình hơn. Ơn giời!

Đánh giá: 9/10

 Các bạn ở Việt Nam có thể tham khảo và mua hàng shop EMKA nhé, mình PR cho người quen thôi. Shop chuyên order hàng xách tay nha. 

Love,

Mun Fox

Email: Munfoxblog@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/munfoxblog/
Instagram: https://www.instagram.com/munfoxblog/


6 comments:

  1. B ơi b mua bé này ở đâu vậy

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ở Vietnam bạn có thể tham khảo ở trang web chính hãng http://www.lorealparis.com.vn/trang-điểm/mặt/kem-nền-/-phấn-nước/phấn-nước-mịn-da-true-match Mình không rành các shop xách tay nha.

      Delete
    2. Ah mới nghe bạn mình ở Việt Nam bảo nhỏ mua ở EMKA shop trên Facebook, nếu bạn quan tâm thì vào xem thử. Chúc may mắn nhé!

      Delete
  2. Bạn ơi da mình đổ dầu ít ở vùng chữ T vào mùa hè nhưng lại khô vào mùa đông thì có dùng đc em này ko? Cảm ơn bạn ^^

    ReplyDelete
    Replies
    1. Được nhé, mình dùng em này quanh năm luôn ấy, mùa đông thì da mình cũng hơi khô 1 tẹo nhưng mà xài True Match không có vấn đề gì cả, nếu cứ dưỡng ẩm rồi dùng kem lót đầy đủ. Vào hè thì mình dùng lót kiềm dầu với phủ phấn cho da dầu nữa là ok thôi. Đúng ra thì True Match không phải là dành riêng cho da dầu đâu, nó như kiểu cho da hỗn hợp nhưng da dầu dùng thì thật may mắn là cũng hợp nốt luôn :))))))

      Delete
  3. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete