Monday, March 16, 2015

MÙA XUÂN DÙNG SON MÀU GÌ: YSL ROUGE VOLUPTE SHINE #12 CORAIL INCANDESCENT

Cuối cùng thì mùa xuân (sắp) đến! Thời tiết bắt đầu ấm lên được một xíu, tiết trời đã có nắng, hoa dại đã nở rực ven đường. Tâm trạng hôm nay phơi phới, Mun Fox lại cặm cụi chụp ảnh viết bài. Con Cáo vùi mình trong chăn ấm và tự hỏi, mùa xuân thì dùng son màu gì? Thế là mình dạo một vòng Facebook spam bạn bè một câu hỏi: Mùa xuân dùng son màu gì? và ba màu được yêu chuộng nhất là: đỏ, cam, và hồng cánh sen. Hỏi các gái nhiều rồi, còn đây là câu trả lời của mình: màu cam đỏ nhạt! Nhân đây mình giới thiệu luôn cô nàng mùa xuân của mình: YSL ROUGE VOLUPTE SHINE mã màu 12.


Về thiết kế, em ấy khoác lên mình vỏ mạ vàng rất sang chảnh, một điểm cộng nổi bật của son của hãng YSL - Yves Saint Laurent. Phần thân giữa là họa tiết uốn lượn thành chữ YSL, trên phần nền phụ thuộc vào màu của cây son. Vậy nên, khi nhìn vào phần thân, các bạn có thể đoán được phần nào màu sắc của thỏi son bên trong.

Em ấy có trọng lượng 4.5g, hơn hẳn các bạn cùng trang lứa với chỉ 3g-3.5g mà thôi. Nhưng có một điều là mình thấy em này hao hơi bị nhanh, cứ như ăn mất son ấy. 


Rất có thể là do chất son, mềm, nhiều dưỡng. Mùi của YSL Rouge Volupte Shine #12 khá thơm, nhẹ, nghe như mùi xí muội. Đánh son này mình nghe mùi thơm, lại cứ liếm môi (eehhh) làm càng hao son hơn do phải dậm lại. 

Ban đầu mình nghĩ là em này chắc môi tối màu, môi thâm đánh chẳng hợp đâu. Nhưng mình đã lầm, son lên môi đúng màu, chẳng bị ảnh hưởng của màu môi gì cả. Nếu có thì chắc là độ đậm nhạt của màu. Tức là với những người môi tối màu, son lên màu đậm hơn, thiên về đỏ, còn môi nhạt màu hay hồng tự nhiên, son lên môi thành màu cam hồng hơi đỏ.

Son đánh lên môi không gây dính, như kiểu mấy son có dưỡng khác hay có, cũng không tạo rãnh môi, kiểu nhẹ phớt lên môi, không bột, 
nhìn môi mọng nước rất đẹp . Vì độ dưỡng cao nên không gây khô môi, nhưng cũng vì vậy độ bám màu của son không được cao chỉ tối đa 4 tiếng mà thôi. 





Nếu các bạn theo dõi Mun Fox thì cũng biết, son mình dùng đa số là son lì. Mình hơi dị ứng kiểu lấp lánh, bóng nhưỡng, nên chưa bao giờ mình mua son bóng (vậy nên chắc sẽ không có bài viết nào về son bóng cả). Nhưng YSL #12 này đã thay đổi quan điểm của mình về son "shine" bóng bẩy óng ánh. Cũng vì điểm khác biệt đó mà em ấy thành son mùa xuân của mình, không phải đỏ, cũng chẳng phải hồng, cũng không phải cam. Một cái gì đó giao thoa giữa ba màu đó, nhẹ nhàng, nữ tính, dễ thương như mùa xuân vậy.

Một điều cuối nhắc các bạn, trước khi đánh son nhớ tẩy da chết nhé,với chất son mỏng mướt như vậy, môi khô cằn bong tróc là thảm họa. Thật đấy!

P/S: Lần đầu đăng hình đánh son lên môi ^^, có thể update dần các bài cũ

Đánh giá: 10/10

Mun Fox

No comments:

Post a Comment