Friday, March 20, 2015

THE BODY SHOP : DÒNG TEA TREE DÀNH CHO DA MỤN


Chào buổi sáng!!! Mấy nay thấy có vẻ như là Mun Fox chìm đắm trong mỹ phẩm make up quá, nên hôm nay đổi gió, viết về skincare nhé mọi người! Chủ đề hôm nay là dòng sản phẩm Tea Tree của The Body Shop, dành cho da dầu, da mụn nhé!

Có thể nói là các chị em hẳn đã từng nghe qua, hoặc từng sử dụng qua sản phẩm của dòng Tea Tree này. Tea Tree không còn là cái tên quá xa lạ với những ai da dầu, hay da mụn, da tổn thương vì mụn. Ngày hôm nay Mun Fox sẽ nói qua 3 sản phẩm: Tea Tree Oil, Tea Tree Blemish Fade Night Lotion, Tea Tree Face Mask. Cùng với chia sẻ ngắn gọn về Tea Tree Facial Wash và Tea Tree Clearing Foaming Cleanser, và Tea Tree Facial Toner nha.





Tea Tree Oil

Đầu tiên là Tea Tree Oil - tinh dầu trà xanh. Sản phẩm này được ca ngợi rất nhiều từ blog cho đến youtube. Em này rất nhỏ, với dung tích chỉ 10ml, nhưng lại sử dụng được rất lâu. Vì sao? Em ấy là tinh dầu, nên chỉ dùng một giọt cho lần sử dụng là đủ. Cũng vì là tinh dầu nên em ấy có mùi khó ngửi nhất trong toàn bộ dòng Tea Tree. Nhưng cũng rất đúng mùi của tự nhiên, dầu trà xanh đích thực.

Công dụng của em ấy là trị mụn, tức là khi trên mặt xuất hiện mụn, mình đổ em ấy lên đầu tăm bông, sau đó chấm lên mụn. Ban đầu sẽ thấy hơi xót. Nhưng mà thuốc đắng dã tật, qua hôm sau là thấy đầu mụn xẹp hẳn, không sưng tấy nữa.

Thỉnh thoảng, mình nhỏ tinh dầu trà xanh ra một bát nước ấm, sau đó lấy khăn sạch, hoặc bông gòn lau mặt.



Nhưng ngoài cách chấm lên mụn, mình nghe có người bày cách dùng em ấy để xông mặt. Mình không nhớ chi tiết, nhưng cách thức là như thế này, mọi người thích thì google cho chuẩn xác hơn nhé! Lấy một tô nước nóng, nhỏ vài giọt dầu trà xanh, một muỗng chanh, một muỗng dầu oliu. Sau đó dùng khăn trùm kín đầu và tô nước, mặt cách tô nước một khoảng vừa phải, miễn sao hứng được hơi nước bốc lên. Cách này vừa thư giãn, se lỗ chân lông, cũng để "tẩy trùng" cho mặt. 


Mình làm được một lần, sau đó thấy không thích xông mặt cho lắm, nên thôi. Nhưng quả thật làm da mặt mềm, dễ chịu,cảm giác nhẹ mặt đi nhiều.

Nếu bạn nào da hay nổi mụn, nhất là những mụn sưng to, mình khuyến khích nên mua em này. Chỉ cần chấm lên mụn, chứ đừng thoa khắp mặt nhé!

Tea Tree Face Mask

Tiếp đến là mặt nạ trà xanh. Em ấy có thề tích 100ml, thích hợp sử dụng cho da mụn, hoặc da tồn thương sau mụn. Mùi thì vẫn đậm mùi trà xanh, nhưng không nặng bằng Tea Tree oil nha, mùi như 1/3 của tinh dầu thôi. 

Cách sử dụng cũng khá đơn giản, bôi đều mặt và cổ (nhưng mình chẳng bao giờ bôi cổ), để khoảng 10-15 phút sau đó rửa sạch mặt với nước. Dùng hằng tuần để giảm thiểu, ngăn ngừa mụn, dùng khoảng một lần một tuần là ổn. Tránh bôi lên môi và mắt. Thành phần bao gồm dầu mù u, dầu trà chanh và dầu trà xanh tự nhiên. 


Đó là những gì TBS nói, còn mình đây là cảm nghĩ của mình. Em này mình sử dụng khi da bị mụn. Lúc bôi lên da cảm thấy rất mát da, mát lạnh luôn. Sau khi rửa đi với nước thì da rất sạch, căng, nhưng đôi khi vùng bị mụn thấy hơi đỏ, hơi nóng rát, nhưng cảm giác không kéo dài lâu. Nhưng cảm giác chung là sau khi sử dụng mặt nạ, thấy da sạch từ trong ra ngoài, tức là da được "tẩy trùng", những đốm mụn nhỏ mau xẹp và lành. 


Lúc mới bôi thì mình mình chẳng khác gì Hulk cả, xa lè. Nhưng sau đó từ từ màu xanh biến mất, thành ra gần như không màu, chỉ hơi xanh xanh thôi, vùng nào bôi nhiều mới xanh rõ.

Mặt nạ trà xanh này theo mình thấy phần nào ngăn được mụn, và trị được mụn nhỏ, nhưng với bạn nào da mụn nặng thì nên xài kết hợp với các sản phẩm khác của Tea Tree thì kết quả sẽ tốt hơn. 

Tea Tree Blemish Fade Night Lotion



Tiếp theo là lotion ban đêm trị vết thâm mụn. Đây là lọ thứ hai của mình rồi. Em này xài khá mau hết, có 30ml thôi, mình dùng tầm 1 tháng rưỡi là hết. Mùi thì cũng khá dễ chịu, thoang thoảng mùi trà xanh. Nhưng có lẽ mình quen mùi nên thấy thế, bạn nào không ưa được thì có lẽ ngửi thấy hắc. 

Mình dùng em này hằng ngày, một phần của các bước chăm sóc da ban đêm của mình. Sau khi dùng hết lọ thứ nhất, mình thấy các vết thâm trên mặt mờ đi, da sáng lên. Vậy nên mới quyết định mua thêm chai khác. 


Mình chỉ dùng một lượng nhỏ, thoa lên vùng thâm mụn, tập trung vào vùng hai má và dưới cằm. Mình có đợt bị mụn rất ghê, giờ mụn không còn lên nhiều nữa, chỉ lên khi mình có nguyệt san thôi. Nhưng vì da mình khá nhạy cảm, tính độc, nên mụn lên rất lâu khỏi, khi xẹp thì để vết thâm rất xấu, có khi là sẹo rỗ nữa. Nhưng mình thấy lotion trà xanh ban đêm này có tác dụng với vùng thâm mụn của mình, dù là rất chậm. Nhưng mình thấy có còn hơn không, còn hơn phải đối mặt với làn da đầy tàn tích của mụn.

Lotion bôi lên da rất nhẹ mặt, không gây nhờn tí nào, mềm da,cũng không gây kích ứng vùng mụn hay làm đỏ da. Hiện tại mình khá hài lòng với em này, dùng cho trị vết thâm. Nhưng còn đó là vẫn đề sẹo rỗ, mà mình tìm vẫn chưa ra sản phẩm phù hợp. 

Sau đây là chia sẻ ngắn gọn về Toner trà xanh, gel rửa mặt trà xanh và trà xanh rửa mặt dạng bọt. Vì mình đã bỏ chai đi sau khi dùng hết nên không có hình nhé!

Toner Trà xanh (Facial Toner tea tree),
mình dùng đợt hè vừa rồi, nhưng không mua tiếp nữa. Thật sự là chưa có toner nào mà mình sợ đến mức đó. Khi bôi lên da, rất rát, nóng, xót. Da mình ửng đỏ rất sợ. Mình mua vì em ấy dành cho da dầu, kiềm dầu. Đúng là kiềm dầu thật, nhưng mà nóng rát quá. Mình lắc đều cho phần bột hòa tan mà cũng vẫn không ăn thua, vẫn rất xót. Không biết chỉ mình hay có ai gặp trường hợp thế không.


Gel rửa mặt trà xanh (Facial Wash) mình không mua mà xài thử mẫu thôi, (hình đầu bài). Lúc bôi lên da mình sợ bị như khi xài toner, nhưng không, gel rửa mặt rất dịu nhẹ, khá sạch da, gần như trôi hết lớp trang điểm. Mùi rất nhẹ, thoang thoảng mùi trà xanh thôi. Có lẽ mình sẽ mua một chai sau này. Đáng thử!

Rửa mặt dạng bọt trà xanh (Foaming Wash)em này rửa mặt cũng rất tốt, sạch. Mùi dễ chịu, dù đôi lúc gây đỏ da (vùng mụn) nhưng cũng không phải kiểu gây nóng rát. Khá ok!

Dòng Tea Tree của The Body Shop nhìn chung khá phù hợp cho da dầu, da mụn. Trong tất cả sản phẩm Tea Tree mình xài qua, thực lòng khuyên các bạn thử xài lotion ban đêm và tinh dầu trà xanh. Rất đáng để bỏ tiền ra mua!

Đánh giá:


Tea Tree Oil: 10/10
Tea Tree blemish fade night lotion: 10/10
Tea Tree Face Mask: 8.5/10
Tea Tree Toner: 4/10
Tea Tree Facial Wash: 8.5/10
Tea Tree Foaming Wash: 8.5/10
 Đừng quên like hay follow Munfox trên Facebook, G+ hay Instagram để cập nhật bài mới nhé. Cảm ơn <3!
Mun Fox 

1 comment:

  1. Continuously i used to read smaller posts that as well clear their motive, and that is also happening with this article!
    friv300online

    ReplyDelete