Friday, January 30, 2015

Tẩy tế bào chết cho da mặt - Điều không thể bỏ qua khi chăm sóc da

Xin chào mọi người, nhìn lại các bài viết MF thấy là toàn về trang điểm, hôm nay MF xin được chuyển đề tài nha. Chia sẻ một chút là, dù là mình thích trang điểm, là con gái ai mà không thích điệu một chút đúng không? Nhưng mà không có nghĩa là mình trang điểm hằng ngày đâu nha. Không hề, tại phải để cho da thở nữa chứ.

Dù là có tẩy trang kỹ lưỡng hằng ngày, nhưng mình cũng sử dụng thêm các sản phẩm tẩy tế bào chết cho da mặt. Vừa làm da mặt sạch sâu, vừa loại bỏ đi các tế bào chết, khiến da mềm mại và hấp thụ các dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng da tốt hơn, và để có một lớp trang điểm mịn mướt.

Hai sản phẩm mà mình hiện đang dùng đó là Free Man Facial Polishing Mask Charcoal & Black Sugar và Yves Rocher Sebo Vegetal Purifying Srub. 



Đầu tiên mình sẽ nói về Free Man trước nha. Dù em Free Man đen xì kia ghi rõ là mặt nạ, nhưng mà thật ra em ấy là sản phẩm hai trong một, tẩy da chết kiêm luôn mặt nạ. 





Thành phần chính của em ấy thì đen như cái vỏ vậy: than và đường đen. Chất than đen trong em ấy sẽ hút hết dầu nhờn và bụi bẩn trên mặt, nhưng không làm khô da. Còn đường đen thì sẽ loại bỏ tế bào chết. Em này được giới thiệu phù hợp với mọi loại da, bản thân mình da hỗn hợp khi vào đông, xài em này thì không vấn đề gì cả. Cái mùi của em này rất ngọt, ngọt ngắt luôn ah. Lần đầu sử dụng mình hơi nhăn mũi (cái mũi mình nó hơi bị bành hanh tí), nhưng qua các lần sau khi đã quen mùi bén hơi thì cũng có thấy khó chịu nữa.





Mình nặn kem ra một lượng rồi sau đó xoa đều khắp mặt, và massage cho đến khi cảm thấy phần đường đen tan hết thì mình đợi thêm 5-10 phút nữa rồi rửa mặt bằng nước ấm. Và thật sự kết quả làm mình hài lòng lắm luôn. Da mình mịn, sờ rất thích, cảm giác mặt rất sạch. Da căng mịn, nhưng không phải theo kiểu căng khô, căng rát đâu nha. 





Hôm nay sử dụng thì qua hôm sau mặt vẫn còn cảm giác mịn sạch đến 80%, và qua ngày thứ hai thì tầm 30% thôi. Nhưng mình không yêu cầu nhiều hơn thế. Mình thường thì sử dụng em ấy hai lần một tuần, nhưng khi nào mình cảm thấy da mệt mỏi và không sạch, khô tróc là lôi em ấy xài ngay. Nhìn chung là yêu đó. 

Và em tẩy da chết thứ hai là sản phẩm thuộc dòng Sebo Vegetal Purifying Srub của Yves Rocher. Ah quên mất, để nói cho chị em nào chưa biết, dòng Sebo Vegetal là dành cho da dầu nha. Mình đã và đang xài gần như trọn bộ của dòng này, khi nào đó (tức là hứng lên ah) mình sẽ viết review. Quay lại chuyện tẩy da chết. Khác với em đường than Free Man, đen thui, em Purifying Scub này lại trắng bóc. Em ấy còn có thêm những hạt nhỏ li ti màu đen nâu. Mùi của em ấy thì cũng khá dễ chịu, thanh, chứ không ngọt ngay như em đường than ở trên.




Em này đúng như tên gọi, chỉ đúng nghĩa là tẩy tế bào chết, nên khi mình massage em ấy khắp mặt, phần màu trắng gần như không thấy, chỉ còn hạt nâu đen hoạt động thôi. Mình massage tầm 2-3 phút là thấy đủ, tức là khi phần kem trắng hoàn toàn biến mất và hạt không cảm thấy nhiều như lúc mới thoa. 





Sau khi rửa mặt lại thì mình thấy da sạch, mịn, hết dầu mà không bị khô mặt. Mình hay sử dụng em này khi da mình có mụn, vì hạt của em ấy nhỏ hơn của em đường đen, nên không làm mình thấy khó chịu, đau. Em này tẩy da chết theo kiểu nhẹ nhàng, không gây kích ứng, hay làm tổn thương đến vùng mụn. Em cũng không phải kiểu làm sạch, hút dầu quá đáng, làm da căng, rồi sau đó làm da đổ dầu gấp đôi.

Dù là công dụng như thế nhưng mình cũng chỉ dùng hai lần một tuần thôi. Mình không dám lạm dụng, vì mình có gel rửa mặt hằng ngày rồi, tẩy tế bào chết mình thấy hai tuần một lần là đủ. Da phải có tế bào chết mới tẩy được chứ, đúng không mọi người. Tẩy hằng ngày thì hơi bị làm quá, lại còn có khi gây hại cho da.

Nhìn chung lại mình rất thích hai em này,không có gì để phàn nàn cả. Gía cả thì em Free Man 3.99 eu cho một chai to đùng 150ml. Và em Vyes Rocher kia thì 11.90eu cho 75ml. Nếu muốn tiết kiệm, các bạn có thể đầu tư em Free Man, còn da mụn thì mình khuyên mua Yves Rocher. Nhưng chị em nào thích thì có thể mua cả hai luôn, rất đáng đồng tiền bát gạo. 

Đánh giá: cho mỗi em 10/10

Thân mến

Mun Fox




No comments:

Post a Comment