Saturday, January 31, 2015

Facial Spray- "Xịt mặt": Bạn đã có chưa?

Xịt khoáng mùa hè, xịt khoáng mùa đông, xịt khoáng trang điểm, xịt khoáng cho da dầu, da khô, da hỗn hợp... Nói đến xịt khoáng, chị em hẳn đã quá quen thuộc, không còn bỡ ngỡ gì nữa. Nhưng hôm nay mình muốn chia sẻ về các mình sử dụng xịt khoáng, và mình thấy theo những cách này, mình đã gần như tận dụng hết ưu điểm của các nàng xịt khoáng. Ba sản phẩm "xịt mặt" mình đề cập đến hôm nay là: The Body Shop Facial Mist Vitamin E, MAC Fix Plus, và Evian Facial Spray. 



Nói đến "sản phẩm xịt mặt" thì ngay lập tức mọi người nghĩ ngay đến "xịt khoáng". Nhưng có thật sự tất cả "sản phẩm xịt mặt" đều là "xịt khoáng" hay không. Theo quan điểm cá nhân của MF, thì đó là không. Mình sẽ trình bày rõ ràng quan điểm của mình, cùng với đó là chia sẻ cách mình dùng các sản phẩm này như thế nào nhé. Bắt đầu là The Body Shop Vitamin E.




Em này được định dạng như là nước hoa hồng. Thế có nghĩa là thay vì dùng theo cách thông thường, dùng với miếng bông gòn, các bạn sẽ xịt ngay lên mặt. Lúc đầu mình mua vì em ấy nói là phù hợp với mọi loại da, nên mình quyết định thử. Lúc mới xịt, đúng là refresh cho da thật, nhưng ít lâu sau đó, da mình bắt đầu thấy nhờn và đổ dầu. Mình nghĩ là do mình xài vào mùa hè nên thế. Mình đợi vào đông, khi da mình thành da hỗn hợp, mình dùng em ấy thì kết quả vẫn như thế. Hơi bị bực và thất vọng. Nhưng mình lại có phát hiện mới về em ấy. Nếu mình dùng em ấy sau khi hoàn thành lớp trang điểm, thì da vẫn dầu, cũng chẳng giữ lớp trang điểm lâu trôi thêm tí nào. Nhưng nếu mình xịt em ấy trước khi trang điểm thì hoàn toàn khác, nhất là và mùa đông. Các phần bong tróc do thời tiết lạnh có phần dễ chịu hơn, làm lớp nền không bị mốc và loang lổ. Còn một điều nữa, em ấy có tinh chất vitamin E làm sáng da, vậy nên sau khi hoàn tất các bước dưỡng da ban đêm thì mình xịt em ấy lên, nhìn chung là khá ổn.

Tóm lại cho em The Body Shop Facial Mist Vitamin E là như thế này:
Da dầu không nên sử dụng, da hỗn hợp thì chỉ nên dùng vào đông. Khá ổn để dùng setting trước khi trang điểm. Ah, đừng xịt em ấy gần phần môi mắt nha, nhất là môi ấy, lỡ các bạn mà liếm môi thì thôi rồi, đắng phải biết. 


Tiếp theo là MAC Fix Plus. Chắc em này không còn xa lạ với các chị em, đặc biệt là giới trang điểm chuyên nghiệp. Mẫu mình có là phiên bản cũ, phiên bản mẫu mới thì chữ màu trắng cơ.Em này chỉ dùng như là lớp lót, hỗ trợ cho các sản phẩm make up thôi, chứ không dùng như xịt khoáng bình thường được. Em này thường được sử dụng theo hai cách: một là xịt trước khi trang điểm, như là skin refresher, hai là dùng sau khi trang điểm xong, finishing mist. 

Mình đã thử cả hai cách và mình thấy như thế này. Với loại da của mình, tức là dầu và hỗn hợp, chỉ nên dùng trước khi trang điểm. Vì nếu mình dùng sau khi trang điểm, đồng ý là nhìn lớp trang điểm đẹp hẳn lên, màu sắc được nét, đậm màu hơn. Nhưng, một chữ NHƯNG to đùng, sau đó da đổ dầu kinh khủng! Đến mức mà mình chạm lên mặt, xem ngón tay là thấy luôn kem nền mình đánh trước đó! Buồn chưa! 

Nếu mình dùng Fix Plus trước khi trang điểm thì da không đổ dầu và cảm thấy mặt nhờn đến mức như vậy. Nhưng cũng không làm mình ưng ý cho lắm, dù mùa đông thì tình hình được cải thiện hơn. Nhưng sau đó mình đã nghĩ ra một cách, vừa tận dụng ưu điểm và hạn chế nhược điểm của em nó. Đó là thay vì xịt lên mặt, mình xịt lên cọ trang điểm. Em ấy phát huy tác dụng cực tốt luôn, không dầu, lên màu trang điểm đẹp. Và còn tốt hơn khi xịt vào cọ đánh mắt, mắt nhũ thì thôi rồi, màu đậm và giữ lớp nhũ 80% tốt hơn. 

Mình nghĩ Fix Plus sẽ rất hợp với bạn nào da thường hay khô, còn da dầu, mình khuyên là các bạn nên xịt lên cọ, hoặc trước khi trang điểm nha. Em ấy làm lớp trang điểm lên màu đẹp lắm luôn ah.





Và cuối cùng là Evian Facial Spray. Lại một nàng quen mặt nữa. Nhưng mình thấy thì ở Việt Nam, có vẻ chị em chuộng Avene hơn. Bên này ở cửa hàng mình tìm không thấy, phải đặt online. Nhưng tình cờ mình phát hiện Evian ở cửa hàng. Thế là mua luôn, không order Avene nữa. Em này thì đúng nghĩa xịt khoáng luôn ah mọi người. Vì thành phần chính chỉ là mineral water, chỉ là nước mà thôi. Mình xịt em này bất cứ khi nào thấy da mặt khô, lấy ra và xịt xịt xịt. Không mùi, không có đắng như ai kia, nên xịt vô tư. Xịt lên thấy nhẹ mặt, cũng không làm da đổ dầu gì hết. Nhưng ngoài công dụng là cấp nước cho da thì không còn gì thêm, vì em ấy chỉ là nước khoáng thôi mà. Cũng không giữ lớp trang điểm lâu trôi, hay làm lớp lót tôn màu như quảng cáo. Nhưng với mình thế là đủ cho một em xịt khoáng hằng ngày. 


Nói cho vui một chút, khi ở trên lớp, khi mà buồn ngủ và không tập trung được là mình ra WC lôi Evian ra xịt. Tỉnh ngủ luôn!




Cách xịt khoáng (sản phẩm xịt mặt nói chung) thì mình hay xịt ra không trung, rồi đưa mặt ra... hứng những sương nước, tia nước nhỏ thoát ra. Các bạn đừng xịt trực tiếp nhé, vì có thể những tia nước lớn sẽ làm nhòe, mất nét các lớp trang điểm của các bạn, hoặc thậm chí gây loang lổ mặt. Cũng đừng xịt cho mặt ướt nhòe nhoẹt nha, nhớ là chỉ hứng sương, hơi nước thôi đó!

Đánh giá:

The Body Shop Facial Mist: 7/10 (12eu)
MAC Fix Plus: 8/10 (16.50 eu)

Evian Facial Spray: 9/10  (6.09 eu) 

Mun Fox









No comments:

Post a Comment