Saturday, April 25, 2015

Đập hộp #1: Sleek Highlighting Palette: Precious Metal


Chào mọi người, dạo quanh blog Mun Fox mới thấy là mình thường up hình chẳng vỏ hộp gì cả, vậy nên mới nghĩ ra một "thể loại" mới trong blog mang tên "Đập hộp". "Đập hộp" tức là khui hàng những sản phẩm mới, chưa qua sử dụng, và review được viết dựa trên cảm nhận ấn tượng ban đầu của lần đầu tiên sử dụng. Khai trương cho tag mới đó chính là Sleek Highlighting Palette: Precious Metal. 









Nói qua một chút về Sleek Make Up, đây là nhãn hàng tọa lạc ở UK. Công ty Sleek ở UK sẽ nghiên cứu, thiết kế và phát triển sản phẩm, sau đó sản phẩm sẽ được gia công ở nước khác. Ví dụ như China và Taiwan. Vậy nên cho dù thấy made in China các chị em chớ vội lo sợ nhé. Sản phẩm đều được kiểm tra kiểm duyệt trước khi mang nhập ngược về công ty mẹ. Vì là gia công ở nước khác, nên sản phẩm của Sleek giá cả rất phải chăng, thuộc dạng drugstore bên này. Có thể nói, Sleek giá ngang tầm NYX,nhưng đắt hơn ELF. Nhưng chất lượng của Sleek thì được đánh giá khá cao trong giới làm đẹp. 



Điều đáng nói là hầu hết các sản phẩm của Sleek đều đi kèm với hộp, tạo cảm giác rất sang, cho dù số tiền bỏ ra để mua sản phẩm không phải là cao. Thiết kế của bảng màu highlight theo hình chữ nhật, vuông vắn, cầm chắc tay. Bề mặt được phủ một lớp kim loại phản chiếu. Nhìn chung là thiết kế khá đẹp, sang, chứ không nhìn quá rẻ tiền. 
Hộp nhỏ gọn như này rất dễ mang theo khi đi du lịch. Mặt sau là ghi chú về màu sắc, xuất xứ, hạn sử dụng... Sleek gây cho mình một ấn tượng khá tốt về vẻ bề ngoài. Còn ở trong thì như thế nào?


Hộp có một mặt gương lớn, tiện lợi. Bốn màu được chia đều đặn, kèm theo là chổi tán. Chổi cũng được bọc nhựa.
Lớp plastic bảo vệ bề mặt có kèm tên của từng màu, giúp bạn dễ dàng phân biệt. 



Đây là hình zoom vào bốn ô màu, bỏ đi lớp plastic, nhìn các màu khá đẹp đúng không nào. 


Chổi đơn giản, không có gì đặc biệt. Lông hơi cứng một chút. Mình sẽ dùng chổi riêng, vì mình không thích xài chổi có tay cầm ngắn. 

Bây giờ sẽ là phần quan trọng nhất. Thử xem màu sắc như thế nào nhé.

Platinum có màu trắng hơi bạc. Royal Gold thì theo kiểu vàng ánh bạc. Renaissance Gold thì hồng bạc. Còn Antique Bronze thì là đồng ánh vàng. Platinum, Royal Gold và Renaissance Gold đều là dạng kem, chỉ duy nhất Antique Bronze là dạng phấn thôi. 

Nhìn chung màu lên khá chuẩn, khá đậm màu. 

Và đây là khi tán đều màu ra. Màu phai nhạt đi khá nhiều, không còn phân biệt màu sắc quá rõ, chỉ óng ánh bắt sáng, ngoại trừ màu đồng Antique Bronze. Điều này có nghĩa là màu sẽ khá tự nhiên khi đánh trên mặt. 

Tổng quát: Thiết kế đẹp, sang so với drugstore. Độ lên màu tốt. Tán màu dễ dàng. Độ bám màu trung bình khá. 

Nếu chị em nào không muốn chi quá nhiều cho highlighter, và nhu cầu giữ lớp makeup trong vòng 4-6 tiếng, thì đây là sự lựa chọn tốt. Precious Metal có bốn màu, có thể dùng để nhấn highlight vùng má, chân mày, mũi, và vân vân. Thân thiện với túi tiền và màu sắc đẹp đó là những gì có thể miêu tả Sleek Precious Metal.

Update 19/05/2015: Sau vài lần sử dụng tất cả các màu trên mặt, mình có vài ý kiến như sau. Platium rất hợp cho highligh vùng xương chân mày. Royal Gold có những ánh vàng "kim tuyến" thành ra chỉ phù hợp cho trang điểm buổi tối, hoặc mùa hè mà thôi. Renaissen Gold cũng có "kim tuyến" nhưng nhỏ hạt hơn và màu cũng "natural" hơn. Antique Bronze lên màu đẹp, hơi lấp lánh một chút nhưng rất "ăn đèn".Hạt phấn rời rạc, dễ bay qua những màu còn lại. Màu không quá đậm, bạn nào da tối có thể dùng làm má hồng. 

Khả năng bám màu trung bình khá. 

Đánh giá: 8/10

Mun Fox

No comments:

Post a Comment