Thursday, April 16, 2015

CHE KHUYẾT ĐIỂM MAC PRO LONGWEAR & STUDIO FINISH CONCEALER (NC20) REVIEW


Chào mọi người! Mun Fox mới trải qua một kỳ thi dài và rất căng thẳng, nên mấy nay dành thời gian cho việc ôn bài. Kết quả chưa biết, dù lành ít dữ nhiều đi nữa thì tạm thời cứ bỏ qua một bên đã. Vừa thi về là MF chụp ảnh viết bài liền. Thôi không dài dòng nữa, vào chủ đề thôi.

Chủ đề hôm nay không phải là son nhé, mà là concealer - kem che khuyết điểm. Với làn da không được hoàn mỹ, như kiểu "có tì vết" như mình, hậu quả của mụn, và quầng thâm mắt, hậu quả của ngủ không đủ giấc, thì kem che khuyết điểm là không thể thiếu khi trang điểm. Hai sản phẩm mình nói đến hôm nay thuộc nhà M.A.C, Pro longwear và studio finish.





Nói sơ qua là mình xài kem nền tông NC25 của MAC, nên mình chọn màu NC20 cho concealer. Một điều cần nhớ là các bạn nên mua kem che khuyết điểm sáng hơn 1 đến 2 tông màu so với kem nền hoặc BB cream nhé nếu bạn muốn che quầng thâm.Vì màu che khuyết điểm sáng hơn không những che quầng thâm, mà còn làm sáng vùng mắt nữa.Còn nếu che mụn,thì bạn nên dùng cùng tông màu với kem nền,đặc biệt che khuyết điểm dạng kem, vì sao? chắc bạn không muốn che khuyết điểm tố cáo những điểm mụn của bạn chứ? 

Có rất nhiều loại che khuyết điểm, loại che mụn thâm, che quầng thâm, làm đều màu da, che nốt ửng đỏ, che sẹo hay hình xăm... Tùy mục đích sử dụng mà các bạn chọn kem che khuyết điểm. 

Vậy với M.A.C Pro longwear và Studio finish, Mun Fox sử dụng như thế nào? Đầu tiên là M.A.C Pro Longwear nhé. 



Đây là kem che khuyết điểm dạng lỏng, có đầu bơm, dung tích 9ml. Một lần lấy kem là xài đủ, có khi lại dư, mà thông thường là mình xài toàn dư, hơi bị phí. Đầu tiên mình dùng em nó để che quầng thâm mắt, thì vùng dưới mắt lát sau rất khô. Mình nghĩ là do mình chưa dưỡng ẩm đầy đủ, nên lần sau mình bôi dưỡng đầy đủ, nhưng mà vùng dưới mắt vẫn khô. Rồi mình lấy che vết thâm và mụn thì kết quả rất ổn, nhưng mà lượng kem lúc nào cũng còn dư, nhưng nếu mình vì tiếc kem mà đánh tiếp lên rồi sau đó là kem nền thì mặt nhìn rất giả,rồi như kiểu bị cakey, rất dày. Mình thường dùng em này khi mặt lên mụn nhiều, chứ mình không dùng hằng ngày, vì hơi bị làm quá.Em này là corrector, thích hợp nhất là che vùng thâm dưới mắt, nhưng mà mình xài che mụn lại hợp hơn.

Ngoài ra mình đã phát hiện một bí quyết trang điểm, tận dụng được những ưu điểm của em này. Mình sẽ tiết lộ bí quyết ở bài sau nhé. 






Chất kem lỏng, độ bám khá là lâu. Độ che phủ cao, full-cover, rất thích hợp cho da mụn, che vết thâm lên đến 80% đó nha. Mình nói là lượng kem lấy ra lúc nào cũng dư, là do mình chỉ dùng một vùng nhỏ, nhưng nếu bạn nào da nhiều khuyết điểm, thì lượng kem đó vừa đủ dùng. Nhưng Pro longwear không có kiềm dầu nhé, nếu bạn sợ bị đổ dầu khi dùng che phủ một vùng lớn, thì bạn nên dùng thêm kem lót. 

Một lời khuyên nữa cho bạn là, khi xài kem che khuyết điểm dạng lỏng, thì nên dùng trước khi đánh kem nền. Concealer che khuyết điểm như mụn thâm, dù có làm vùng da đó sáng hơn, nhưng khi bạn phủ kem nền lên, thì màu kem nền sẽ che đi màu của che khuyết điểm. Concealer dạng lỏng thấm xuống da (không phải theo nghĩa xấu là làm hại da nha), nếu bạn đánh kem nền trước, khi đó kem nền sẽ chắn kem che khuyết điểm, lúc đó phần da dùng che khuyêt điểm sẽ bị lộ rất kỳ, còn có khi gây loang lổ, cakey, rồi có khi bị "chảy" nữa.

Tiếp đến là Studio Finish nhé. Em này thuộc dạng kem, trọng lượng 7g, nhìn khá nhỏ, nhưng sử dụng được lâu. Ngoài ra còn có chống nắng SPF 35. Thiết kể nhỏ gọn, màu đen, óng ánh như kiểu vỏ son của M.A.C. Mình cũng chọn màu tông NC20.

Mình dùng em này để che quầng thâm mắt. Phải nói là tuyệt vời, không bị khô vùng mắt, làm vùng da dưới mắt sáng hẳn lên, nhìn mặt tươi sáng lên hẳn. Thỉnh thoảng mình cũng lấy kem để che vết thâm.Tính đến thời điểm này, đây là kem che khuyết điểm che quầng thâm tốt nhất mình từng sử dụng. 

Vì là che khuyết điểm dạng kem, nên xài bao nhiêu lấy kem bấy nhiêu, không sợ bị dư. Nhưng mà các bạn nhớ bảo quản cẩn thận để không bị bụi dính và vi khuẩn bám mặt kem nhé. Ah, bạn đánh Studio Finish sau khi đánh kem nền nhé. 



Nếu các bạn quan sát kỹ, vì hai em che khuyết điểm Pro Longwear và Studio Finish đều có độ che phủ khá cao, nên khi mình bôi ra tay, kem che mờ cả gân xanh và mạch máu của mình, cùng những nốt đốm nâu nữa. 
Vậy nên nếu bạn muốn độ che khuyết điểm cao, thì hãy có thể chọn hai kem che khuyết điểm này của M.A.C. Còn nếu bạn nhắm tới kem che khuyết điểm có độ che phủ từ thấp đến vừa, thì có lẽ bạn nên cân nhắc các loại che khuyết điểm khác nhé.

Đánh giá

Pro Longwear Concealer: 8/10
Studio Finish Concealer: 10/10

Mun Fox


No comments:

Post a Comment