Friday, April 24, 2015

Yves Rocher: ~Lemon Basil Shower Gel + Apple Star Anise Refeshing Fragrance Mist ~ Limited Edition #summer2015


Chào các chị em, cuối cùng thì mùa hè cũng gõ cửa. Mấy nay thời tiết ấm lên khá nhiều, nắng tưng bừng luôn. Bắt nhịp với không khí mùa hè sắp đến, Yves Rocher đã tung ra limited edition với hai chủ đề chính là Apple Star Anise và Lemon Basil. Nghe tên là thấy mát lạnh sảng khoái kiểu nhiệt đới mùa hè rồi. Cùng xem qua nhé!

Tên chính thức của phiên bản giới hạn mùa hè 2015 này là: Les Plaisirs Nature. Les Plaisirs Nature bao gồm dòng Lemon Basil và Apple Star Anise. Mỗi dòng đều có 3 sản phẩm: gel tắm, body mist và gel tắm tẩy tế bào chết. Lemon Basil mang màu vàng chủ đạo, còn với Apple Star Anise thì lại là màu xanh lá cây. Xanh và vàng, nhìn là thấy mùa hè sắp đến cận kề rồi đúng không nào. 

Sau khi ngửi bằng mũi qua 6 sản phẩm Mun Fox quyết định mua body mist Apple Star Anise và gel tắm Lemon Basil. Vậy khi sử dụng thì như thế nào?

Về thiết kế: khá đơn giản, dạng xịt có nắp đậy. Dung tích 100ml,nhỏ gọn tiện lợi mang đi du lịch hay bỏ túi xách. Màu sắc nhìn khá bắt mắt. 

Body mist có mùi táo và hoa hồi, nhưng mùi táo nhiều hơn là mùi hoa hồi. Bạn có thể nghĩ mùi nghe kỳ, nhưng thật sự là không có kỳ tí nào đâu ak. So sánh với body mist chanh húng quế, mùi đó mới hơi kỳ. Nghe làm sao ấy, mùi chanh và húng quế tách biệt, hơi xung khắc nên tạo ra mùi hơi hăng hắc chua chua. Đó là cảm nhận của mình thôi nha. Vậy nên mình mới chọn mùi táo hoa hồi này. Nhưng cũng vì mùi của chanh húng quế nặng hơn nên mùi có vẻ lưu lâu hơn là mùi táo hoa hồi. 

Nếu nói về nhược điểm, đó chính là độ cồn alcohol



Lúc mới xịt, nghe mùi alcohol hơi nhiều, khá là lấn áp mùi chính của body mist. Nhưng qua chừng 30s, thì lúc đó mới nghe mùi táo hoa hồi. Vậy nên đây là một điểm trừ lớn nhất, mình thử với chai mùi chanh húng quế, thì cũng xảy ra trường hợp tương tự. Nhưng nhìn chung cũng không quá tệ.

Lý do nào khiến mình mua chai body mist Apple Star Anise này. Đó chính là lý do "mùa hè". Mùa hè đến, tức là đổ mồ hôi nhiều hơn. Hôm vừa rồi mình đạp xe đến trường, đạp nhanh khiến mình đổ mồi hôi nhiều hơn. Cảm giác cứ gọi là khó chịu cực vì mùi mồ hôi. Người ta thường nói, khi chưa tắm đừng xịt nước hoa. Vì sao, mùi mồ hôi và mùi nước hoa trộn vào nhau thì rất khủng khiếp. Vì lý do đó, mình không bao giờ xịt nước hoa khi người đang đổ mồ hôi cả. Nhưng còn mùi thì tính sao đây?

Vậy nên, body mist thật sự là vị cứu tinh khử mùi những lúc đổ mồ hôi khi hoạt động ngoài trời, tập thể thao vvv. Mình từng có ý định mua body mist của Victoria's Secret, nhưng mùi quá ngọt, không phù hợp lắm với khử mùi. 

Body Mist Apple Star Anise mang mùi nhẹ nhàng của táo, mình có thể sử dụng cả ngày, bất cứ khi nào thấy cần refresh hoặc khử mùi. Rất tuyệt! Thiết kể nhỏ gọn cũng dễ mang theo bên người nữa. 

Body mist Apple Star Anise không hề gây cảm giác dính bết, nhờn rít trên da nha. Mùi hương lưu trên da chỉ tầm 2-3 tiếng mà thôi.



Dù là mùi body mist mùi chanh húng quế nghe kì, nhưng gel tắm lại hoàn toàn khác. Mùi chanh thơm mát, và mùi húng quế thơm dịu. Mình thích xài em này vào buổi sáng, hoặc sau khi tập gym về. Khử hết mùi mồ hôi, mang lại cảm giác sạch sẽ thư thái lắm nhé. Mùi lưu trên da thoang thoảng dễ chịu. 

Còn mùi gel tắm táo hoa hồi nghe rất có vấn đề, có lẽ do mùi hoa hồi nặng quá. Mình không thích tí nào. 


Điểm cộng: có tinh chất nha đam rửa sạch da nhẹ nhàng, làm da mềm mượt. Không chứa chất paraben và 98% chiết xuất tự nhiên. Thể tích lớn 400ml, rất kinh tế.Chất gel đậm đặc. 

Điểm trừ: Nắp mở dạng xoắn nắp, nến không cẩn thận thì có thể lấy quá nhiều gel tắm, hoặc bất cẩn là đổ hết luôn. Vậy nên phải cực kỳ cẩn thận khi dùng nhé. 

Yves Rocher quả thực đã tung một lá bài chiến lược tốt cho mùa hè này. Mùa hè = đổ mồi hôi, vậy nên rất cần những sản phẩm mang mùi thơm mát và có tính khử mùi cao. 

Tí nữa quên mất, gel tắm tẩy tế bào chết của hai loại đều nghe rất dị, đối với mình. Vì thế mình không mua cái nào hết. 

Đánh giá:

Apple Star Anise Mist: 8/10
Lemon Basil Shower Gel: 8.5/10

Mun Fox

No comments:

Post a Comment