Friday, April 17, 2015

#SMACKDOWN #1 #MASCARA: YVES ROCHER VOLUME ELIXIR vs LOREAL MISS MANGA


Chào mọi người, hôm nay lại viết bài, MF siêng quá phải không. Thi cử xong thì lại thành ra có nhiều thời gian rảnh. Vậy nên lại muốn chụp ảnh viết bài, thỏa mãn sở thích cá nhân, vừa làm tăng lượng bài viết cho blog.

Lần nào cũng vậy, cứ phải luyên thuyên thì mới vào đề được. #smackdown là một series mới mà MF mới nghĩ ra, lấy ý tưởng từ show Smackdown của WWE. Tức là để so sánh sản phẩm cùng chức năng, cùng thể loại, để xem sản phẩm nào tốt hơn, hoặc chỉ ra ưu nhược điểm của sản phẩm đó. Mở màn cho #Smackdown đó là #mascara nhé. Hai sản phẩm lên sàn lần này đó là Yves Rocher Volume Elixir và loreal Miss Manga.










Đầu tiên là so sánh về thiết kế nhé. YR Volume Elixir có một vẻ ngoài khá sang trọng, ánh vàng toàn thân, với chữ trên thân và nắp màu đen. Thân mascara theo kiểu hình thoi, phần nắp vát xéo. 




Còn Loreal Miss Manga, phần nắp màu hồng, còn phần thân màu đen. Màu sắc chủ đạo là màu hồng và đen, theo kiểu dễ thương, nữ tính.

Nhìn chung về dáng vẻ thì Loreal Miss Manga có vẻ thô và to hơn Vyes Rocher. Và nhìn "bình dân" hơn nữa. Mình thích vẻ ngoài của Yves Rocher hơn vậy nên:

YR Volume Elixir 1-0 Loreal Miss Manga




Vì theo chủ nghĩa volume tức là làm dày mi, nên đầu chổi đan khít và dày, theo hình nón nhọn.


Loreal Miss Manga cũng theo kiểu đan xéo nhọn hình nón, nhưng mà của Loreal thì đan thưa hơn. Có một điều khác biệt đó là phần thân giữa của cây mascara lại có tính đàn hồi, mềm dẻo, thậm chí bẻ cong như hình. Cải tiến này giúp người dùng có thể chuốt mascara dễ dàng hơn, xoay chuyển theo ý thích, nhất là khi chải mascara từ gốc đến ngọn mi. Vậy nên về phần thiết kế bên trong thì mình lại ưng của Loreal Miss Manga hơn. Nhưng phần chổi thì mình lại nghiêng về của Yves Rocher.

YR Volume Elixir 1.5- 1 Loreal Miss Manga


Phần quan trọng nhất là đây, so sánh hai sản phẩm trên mi. Bỏ qua tất cả phần quảng cáo về hai sản phẩm như chất mascara dưỡng mi, sợi chổi bla bla, điều mà mình quan tâm đó là sự trình diễn của mascara trên lông mi và có gây kích ứng cho mắt hay không. Hình trên là mắt mình trước khi chuốt mascara nhé.




Đây là mình chuốt mascara Volume Elixir, mình không dùng kẹp mi, cũng chỉ chuốt mascara đúng một lần. Mình không thấy mascara giúp mi của mình dày lên mấy, nhưng lại làm mi nhìn dài ra. 


Nhưng khi so sánh với Miss Manga, thì sợi mi chuốt Miss Manga lại mảnh, ngắn hơn so với mi chuốt Volume Elixir. Nhưng Miss Manga với phần thân đặc biệt lại giúp mi nhìn có độ cong hơn, và nhìn tự nhiên hơn. 

Thật là ngang tài ngang sức. Có một điều khác biệt là Yves Rocher Volume Elixir không có tính chống thấm nước như Miss Manga. 

YR Volume Elixir 2 - 2 Loreal Miss Manga.

Vậy tổng kết lại là hai em này hòa nhau. Thật khó để nói sản phẩm nào tốt hơn. 

Để phát huy chất làm dày và dài mi của Volume Elixir và độ cong làm thưa tách từng cọng mi của Miss Manga, mình thường dùng Volume Elixir trước, và sau đó chuốt thêm Miss Manga, vì tính không thấm nước của nó sẽ là lớp chắn cho Volume Elixir. 



Nói tóm lại cả hai loại mascara đều khá tốt, không kích ứng cho mắt, và không bị lem. Nhìn chung, vào những ngày nắng thì mình chuộng xài loại không thấm nước hơn, vì cảm giác như mi mềm hơn, khi tẩy trang cũng nhanh hơn nữa. Nhưng ngày nào trời mưa tuyết, và muốn chắc không bị lem nhem và giữ mascara lâu trôi thì mình lại chọn mascara waterproof. 

Tổng điểm #smackdown: YR Volume Elixir 2-2 Loreal Miss Manga

Đánh giá:
YR Volume Elixir: 8.5/10
Loreal Miss Manga: 8.5/10

Mun Fox

No comments:

Post a Comment