Friday, May 22, 2015

Mùa hè, da dầu và chuyện trang điểm - Kem nền cho da dầu M.A.C STUDIO FIX FLUID NC25


Nếu trong "Game of Thrones", câu nói kinh điển "Winter is coming" là lời cảnh báo đáng sợ, thì đối với các nàng da dầu như mình thì "Summer is coming" cũng đáng sợ không kém. 
Không được may mắn như các nàng da thường, và cũng ghen tị luôn với các nàng da khô, các nàng da dầu thường có những nỗi lo, đặc biệt vào tiết hè oi bức. 

Trước khi mua đồ trang điểm, luôn phải lầm bầm, có kiềm dầu tốt không, có che phủ tốt không, có lâu trôi không. Da dầu đã là một chuyện đau đầu rồi, da mụn hoặc da tì vết do mụn càng khổ hơn nữa. 

Cùng "hòa với không khí mùa hè" đang đến, Mun Fox hôm nay giới thiệu với mọi người, đặc biệt cho nàng da dầu và nhiều khuyết điểm, sản phẩm kem nền hiện mình đang nằm top trong lòng mình: M.A.C Studio Fix Fluid! Cùng với đó là bí quyết sống sót qua mùa hè của mình nhé!

Có điều khá buồn cười với mình là mình cứ đinh ninh mình viết bài về em M.A.C Studio Fix Fluid từ hồi nào rồi cơ, tuần vừa rồi kiểm lại bài thì mới biết là chưa hề viết bao giờ! Nhưng cũng không sao, trễ còn hơn không, mà cũng kịp trước mùa hè rồi còn gì. 
Hình thành phần của kem nền cho các chị em quan tâm nhé!vui lòng zoom lên để đọc rõ hơn nha!

Chuyện là khi mới qua đây da mình tự nhiên nổi mụn nhiều lắm, rất ư là tự ti, không những mụn và vết thâm tùm lum nữa. Trước khi dùng em M.A.C mình cũng dùng vài foundation khác nhưng mà độ bám, độ che phủ, độ kiềm dầu quá chán, mình gần như tuyệt vọng luôn ấy. Nhưng mà rất may mắn thay, vẫn còn le lói ánh sáng cuối đường hầm!
Khi mua kem nền của M.A.C, bạn phải mua thêm vòi bơm. Chứ nguyên thủy chỉ lọ kem nền thủy tinh có nắp xoắn mà thôi. 

M.A.C Studio Fix Fluid có chống nắng SPF15, có vẻ hơi thấp, nếu xài mùa hè thì bạn nên xài thêm kem chống nắng, còn mùa đông thì có thể cho qua. Dung tích 30ml như các loại kem nền thông thường khác. 

Chất kem lỏng, mịn và rất dễ tán

Với màu da vàng và tông da lạnh của mình, mình chọn mã NC25. Kem tiệp màu da của mình, không có gì phàn nàn. 

Độ che phủ cao, full-coverage, thích hợp bạn nào da nhiều khuyết điểm. Tuy có độ che phủ cao, nhưng lớp finish nhìn không quá dày, cũng không bị cakey. Kem không gây ra hiện tượng "chảy" kem nền gây loang lổ trên mặt, không có bị oxi hóa làm sậm màu lớp nền đi.



Độ kiềm dầu rất tốt, và độ bám cao cho lớp trang điểm lâu trôi cả ngày luôn. Rất thích! 
Cảm giác kem trên mặt nhẹ, không thấy bí bách da.

Dù sau khoảng nửa ngày thì da có đổ dầu vùng mũi và trán, nhưng không quá nhiều dầu làm mặt bóng nhẫy, chỉ hơi bóng mà thôi, và lớp trang điểm vẫn còn đến cả 80%. 

Vào mùa hè, khi cần lớp trang điểm lâu trôi cả ngày, hay khi có dịp tiệc tùng hoặc pinic, mình thường trang điểm như thế này.
Đầu tiên là kem lót M.A.C Natural Radiance Base làm da mềm mịn, khô thoáng và bắt sáng. Sau đó là xịt M.A.C Fix Plus lên cọ rồi dùng cọ tán kem M.A.C Studio Fix Fluid để có lớp nền che phủ toàn diện và lâu trôi và ít đổ dầu. Tiếp theo là kem che khuyết điểm và sau cùng là dùng phấn nén M.A.C Blot Powder Pressed để "khóa" lại lớp nền và tăng cường độ kiềm dầu cho lớp nền của mình. 

Tóm lại, nếu bạn nào da dầu và nhiều khuyết điểm, đang loay hoay tìm cho mình kem nền phù hợp thì hãy thử M.A.C Studio Fix Fluid, mình tin em nó không làm bạn thất vọng đâu! 

Đánh giá:  9.5/10

Mun Fox

1 comment:

  1. I am genuinely thankful to the holder of this web page who has shared this wonderful paragraph at at this place kem trang da 4k plus

    ReplyDelete