Thursday, May 21, 2015

My Lipstick Blacklist: Top 3 Son môi gây thất vọng nhất!!!


Hello, có lẽ mọi người nghĩ là MunFox thích son môi và toàn viết bài về những sản phẩm mình thích, đánh giá cao những sản phẩm đó. Nhưng hôm nay, mình sẽ thay đổi quan niệm đó của mọi người. Đây là 3 thỏi son mà mình cực kỳ thất vọng, rất rất buồn luôn đó. Toàn từ những nhà có tên có tuổi cả, qua đây mình cũng nhấn mạnh luôn, không phải son nào từ "nhà có tiếng" cũng đẹp, cũng phù hợp với bản thân bạn. Mình cũng nói luôn, có thể mình cho đây là thảm họa, nhưng với bạn,đây lại là tình yêu thì sao. Vậy nên đọc tham khảo thôi nhé, còn muốn mua muốn thử thì đừng có ngại ngần nha!!!
Nằm trong top 3 này có hai em thuộc high-end là Lancome và Make-up-for-ever (MUFE)và em còn lại là drugstore đến từ Rimmel London. Mình nói từ drugstore trước nhé. 

Theo quan điểm của mình, Lasting Finish by Kate Most là dòng son nổi tiếng nhất của Rimmel. Và màu son đình đám nhất đó chính là màu #107. Hồi đó, mình chưa có can đảm để dùng son màu đỏ bầm, đỏ berry cả. Tư tưởng chỉ thay đổi sau khi gặp em Loreal Laetitia mà thôi. Lúc đó, mình khá nhiều son màu đỏ rồi, vậy nên mình muốn thử màu hồng nude, màu mình chưa có trước đây. Sau khi tham khảo các kiểu chán chê mới quyết định mua em #101 này.

Chất son thuộc dạng son lâu trôi, hơi lì một chút, mùi thơm kiểu mùi xí muội!? Nhưng mà mình thấy em này chẳng lâu trôi như quảng cáo, như 4 tiếng là bay rồi. Chất son khá khó chịu trên môi mình. Kiểu như làm khô từ trong ra ngoài. Sau khoảng 30 phút đến 1 tiếng là môi bắt đầu có những rãnh nứt, cặn son nhìn rất ớn. Độ đậm đặc sắc tố trên môi chỉ mức trung bình khá. 

Màu test trên tay thì không đến nỗi nào, nhưng mà lên môi mình thì rất ư là xấu. Thảm họa 1. Đến cả bạn thân mình còn bảo nhìn mình nam tính hẳn khi dùng son này, như là chuyển giới vậy (không có ý miệt thị các bạn LBGT nha)! 
Mình nghĩ màu #101 này chỉ dành cho bạn nào da trắng, tóc vàng, mắt xanh mà thôi! Còn như tóc đen, da vàng như mình thì nhìn rất kỳ cục. Một điều quan trọng nữa, bạn nào môi tối màu như mình thì hãy tránh xa, em này làm lộ khuyết điểm môi rõ ràng luôn. 

Thất vọng tràn trề, quên luôn chuyện sẽ thử em #107. Không phải riêng vì màu sắc, mà cả về chất son, khả năng lên màu, đậm đặc sắc tố và bám màu quá là thất vọng!

Tiếp theo là Lancome Rouge In Love màu 343B nhé
Lancome hẳn là chẳng xa lạ gì, đến cả dòng Rouge in Love của Lancome cũng được đánh giá rất tốt. Với tâm thế đó, mình cũng muốn thử để xem như thế nào. Vì mình chưa bao giờ dùng son Lancome cả. 

Chất son kiểu mềm mịn có dưỡng, hơi bóng một chút. Dễ dàng đánh lên môi. Lên màu khá tốt và độ đậm đặc sắc tố ổn. Son bám màu lâu, chừng 6 tiếng, còn hơn cả son mang tiếng lâu trôi như Lasting Finish by Kate Moss của Rimmel.
Màu thử trên tay khá là đẹp đúng không nào? Cả #101 của Rimmel cũng nhìn đẹp nữa. Nếu #101 Rimmel là hồng bợt, hồng nude thì Lancome #343B lại theo kiểu hồng cánh sen, baby pink. 

Trên tay là như vậy, còn trên môi. Vâng, nó như thế này đây...
Một kịch bản tương tự như của #101 Rimmel. Đánh son xong mặt mình cảm giác tối hù đi(theo đúng nghĩa đen lẫn bóng). Mình nghĩ bạn nào undertone ấm sẽ đánh son này đẹp hơn mình nhiều. Màu son này hoàn toàn không phù hợp màu môi mình lẫn màu da của mình. Thảm họa tập 2. 

Nhưng đây chưa là gì so với em Make up Forever dòng Rouge Artist Natural màu #N23 cả
Son theo kiểu bóng và "kim tuyến" dày đặc. Kem cũng không phải kem, bóng cũng không phải bóng hẳn, dưỡng cũng có, mình thật sự không biết tả như thế nào. Tóm lại là kem-dưỡng-óng ánh. 

Son đánh lên môi khiến môi mình khá khó chịu, không phải vì khô môi hay gì nhưng mà có lẽ do chất son có những hạt óng ánh nhiều quá làm mình khó chịu. Nhưng là thoa cát lên môi vậy.

Độ bám màu trung bình, 3-4 tiếng là bay. 


Màu sắc nude, gần như không màu. Vì đây là son tặng, chứ nếu son mua thì không bao giờ mình mua son kiểu này cả. 
Thảm họa đích thực là đây. Mình không biết phải nói gì luôn. Son này 100% không hợp với mình. Mình thì không có khái niệm bán đồ tặng nên mình vẫn giữ thỏi son này làm kỷ niệm.

Nhưng thi thoảng mình vẫn xài. Mình hay kết hợp em Loreal Doutzen với em này. Đánh Doutzen trước, sau đó chấm nhẹ MUFE N23 lên. Thành quả là có quả môi đỏ cam óng ánh rất hợp với tiết hè. Có khi mình cũng kết hợp với cả son đỏ nữa. Nếu dùng theo cách này thì nhìn chung MUFE cũng không đến nỗi nào.

Còn về Lancome Rouge in Love, mình khá ưng chất son lẫn độ bám màu của em ấy. Mình nghĩ nếu cùng một dòng son mà mình chọn màu phù hợp với môi và da thì sẽ không tệ tí nào đâu! 

Cũng nhờ 3 cây son này mà mình rút ra được kinh nghiệm trong việc chọn màu son sao phù hợp với mình. Nhưng nói đi nói lại thì cũng có một sự rầu nhẹ. Haizz!!!

Đánh giá

Rimmel Lasting Finish by Kate Moss#101: 5/10

Lancome Rouge in Love #343B: 6.5/10
MUFE Rouge Artist Natural #N23: 6/10

Mun Fox

No comments:

Post a Comment