Wednesday, May 6, 2015

My daily makeup #052015: Yves Rocher BB Cream 6 in 1 & M.A.C Blot Powder Pressed.


Hello!!! Tuần vừa rồi là tuần lễ hội bên này nên mình ham đi chơi quá không viết bài gì. Còn tuần này là May Break, nên mình được nghỉ một tuần yayyyhhh! Điều đó có nghĩa là mình có thêm thời gian chụp ảnh viết bài buôn chuyện với các bạn hơn!!! Chủ đề hôm nay là daily makeup, cho lớp nền trang điêm hằng ngày của mình. Hai nhân vật được mình ưu ái trong thời gian này đó là Yves Rocher BB cream 6 in 1 và MAC Blot Powder Pressed. 
 Trang điểm hằng ngày của mình tức là trang điểm đi học đấy ạ. (Cáo học đại học rồi ạ, vả lại bên này trang điểm đi học là bình thường, nên chị em đừng chọi đá em nhé) Lúc trước BB cream mình hay xài là của Loreal cơ, xài qua mấy tuýp rồi mà quên mất không viết review (lần sau nhé). Nhưng mà khi xài hết mình muốn thử loại kem BB mới xem như thế nào. Và một lần đi store của YR thì quyết định thử mua em YR BB cream 6 in 1. 


Tại sao lại là BB Cream?

Mình thích trang điểm nhẹ nhàng khi đi học thôi, chỉ một lớp mỏng là được, nhìn càng tự nhiên càng tốt. Thế nên mình ưu tiên chọn các loại BB cream thay vì kem nền. Dù da mặt mình cũng không phải hoàn hảo, ý mình là cũng có tàn tích của mụn vết thâm đó ạ. 


Tại sao lại là YR BB Cream 6 in 1?

Xin phép được bỏ qua phần phân tích 6 hiệu năng của tuýp BB cream này theo như quảng cáo của YR. Mình chỉ đi vào phần review cảm nhận của mình thôi nhé.


1. Mình thích cái mùi của em ấy, mùi thơm rất dễ chịu. Không phải kiểu "mùi son phấn" thông thường mà mùi thơm giống kem dưỡng này kia hơn. Chị em nào không thích mùi thì có thể bảo em ấy mùi nồng. 

2. Độ dưỡng da. Lúc tiết trời còn lạnh mình vẫn dùng lotion dưỡng da ban ngày rồi mới đánh bb cream, nhưng mà khi trời vào hè như thế này thì mình không xài lotion nữa nhưng mà da vẩn mịn và có độ ẩm. 

3. Khả năng làm đều màu da. Tuy BB thường cho lớp che phủ mỏng, nhưng YR BB cream này che phủ được, che đi phần da không đều màu của mình và những mụn vết thâm nhỏ. (Mình vẫn phải dùng thêm che khuyết điểm cho những mụn hay vết thâm đậm màu). Chất BB dạng kem đặc nhưng dễ tán.

4. Cũng vì có lớp che phủ thấp nên khi finish thì lớp trang điểm rất tự nhiên. Rất thích! 

5. Không gây kích ứng cho da, hay làm nổi mụn.

6. Khả năng kiềm dầu trung bình khá, so với các loại BB mình dùng. Cũng giữ lớp trang điểm ổn, hơi bị ngạc nhiên về khoản kiềm dầu và độ bám của em này. 

Khuyết điểm của YR BB cream 6 in 1?

1. Hơi dính dính sau khi finish

2. Mùa hè độ kiềm dầu và độ bám chỉ mức trung bình thôi. Da dầu là phải dùng phấn nền hay kem lót kiềm dầu hỗ trợ.

3. Không phù hợp với bạn nào mặt nhiều tì vết. Mình dạo này da đẹp hơn trước mới xài chứ mà ngày nào có mụn xấu là xài foundation kem nền thôi. 





Kem có màu nâu hơn là màu vàng. Tông da mình là NC20- NC25, và mình chọn YR BB Cream màu Medium. Dù lúc thử tại store mình thấy chất kem nâu quá, tán ra tay thì thấy cũng được, lần lữa thì chọn Medium chứ không chọn Light. Chị bán hàng bảo kem nhìn nâu thế thôi mà lên da sáng lắm em, chị ấy còn nói mình lấy màu medium dark đi, nhưng mình sợ tối màu quá nên không lấy. Còn nếu mình lấy light là bảo đảm da mặt trắng hơn da cổ.  

Màu Medium này tiệp màu da của mình, không làm da mặt da cổ khác biệt gì hết. Ưng! Thật là sáng suốt khi không lấy Medium dark, cho dù mình thích trang điểm kiểu tông nâu khỏe khoắn. 

Yves Roccher BB Cream 6 in 1 phù hợp da thường và da hỗn hợp. 

Vậy tại sao là M.A.C Blot Powder Pressed?

1. Khả năng kiềm dầu của em ấy rất tốt. 
2. Phấn tán lên mặt trông mịn và tự nhiên. 
3. Độ che phủ tốt, giữ lớp trang điểm lâu trôi. 



Mình chọn màu medium dark vì khi nào thấy da đổ dầu, bóng là lấy phấn ra dặm lại. Mình không muốn dặm phấn xong là mặt trắng bệt hay loang lổ chỗ trắng chỗ tối nên màu phấn tốt nhất là trùng màu da thật hoặc hơi tối một chút. 

Sau quả bị bể phấn do bỏ hộp phấn trong vali thì mình không mang em ấy theo người nữa. Chỉ phủ phấn một lần duy nhất sau khi hoàn thành lớp nền mà thôi. Vừa để làm lớp trang điểm lâu trôi và vừa ngăn đổ dầu bóng nhờn. 

Bạn nào da dầu thì nên cân nhắc cho em này vào danh sách nhé!

Mình không dùng miếng bông trang điểm có sẵn của M.A.C mà mình dùng chổi Real Techniques Powder Brush để phủ phấn nhé. Dùng chổi phủ phấn mỏng hơn là dùng miếng bông. 

Tổng kết lại:
Yves Rocher cho lớp trang điểm tự nhiên, che phủ ổn, dưỡng da tốt. Còn MAC Blot powder pressed giữ lớp trang điểm lâu trôi, kiềm dầu. Đó là lý do mình kết hợp 2 sản phẩm này lại để sử dụng cho trang điểm hằng ngày! 

Đánh giá:

Yves Rocher BB Cream 6 in 1: 8/10
M.A.C Blot Powder Pressed: 9/10

Mun Fox

No comments:

Post a Comment