Friday, May 15, 2015

#T.G.I.F Tiệc tùng? Tất nhiên là Ruby Woo!


Nếu được hỏi màu son nào mình hay dùng để đi party nhất!? Không một chút đắn đo, Mun Fox sẽ trả lời ngay đó là Ruby Woo của nhà M.A.C! 
Mình chiêm nghiệm ngẫm nghĩ lại thì hầu hết các buổi party quan trọng đình đám mình đều sử dụng Ruby Woo. Cứ như kiểu công thức hóa "Party = Ruby Woo" ấy. Ruby Woo đã quá nổi tiếng, luôn nằm top những mẫu son bán chạy nhất của M.A.C, nhưng liệu thật sự Ruby Woo có đúng độ "thần thánh" đến mức như vậy?

Mình sẽ không nói thêm gì về thiết kế của Ruby Woo, vì mình từng đề cập đến khi viết về Relenlessly Red vậy nên bỏ qua phần thiết kế nhé! 

Ruby Woo là thỏi son M.A.C đầu tiên mà mình sở hữu. Mình vẫn nhớ như in lúc nhân viên ở MAC store tô son cho mình, sau khi nhìn mình nhìn lại qua gương thì mình chỉ thốt lên được "OMG, it's so beautiful" rồi lặng người đi. Nghĩ lại phản ứng của mình cũng hơi bị thái quá,nhưng mà cái cảm giác phát hiện ra một thỏi son đẹp, đẹp và hợp với mình nó tuyệt lắm mọi người ạ. Không biết mọi người có ai trải nghiệm cái cảm giác rất "phê" đó chưa, hay chỉ mấy đứa nghiện son yêu son như em mới bị như thế ạ?  
Ruby Woo thuộc dòng Retro Matte là dạng son lì. Nếu một lần quẹt thử thì son vẫn chưa lên màu rõ, hai ba lần quẹt thì mới lên màu hoàn toàn như hình đấy ạ. Độ lì của son M.A.C thì khỏi phải bàn rồi, nhiều người không mua son lì của M.A.C cũng vì mức độ lì và khô của các em nó. 

Đến cả như dưỡng môi trước khi đánh rồi nhưng mà cảm giác vẫn còn hơi khô môi, nhưng bù lại, vì tính lì cao như vậy son bám màu rất lâu trôi. Đó là vì sao mình rất thích dùng đi tiệc, vì mình cứ ăn uống thoải mái, không sợ cứ phải dặm son lại liên tục. 

Còn một điều mình cực thích đó là, nếu sau khi đánh Ruby Woo, bạn dùng khăn giấy dặm qua để lấy đi phần son thừa, son cũng chẳng xuống màu hay nhạt bớt đi là mấy. Nhưng sau đó, bạn sẽ không phải lo son dính trên ly cốc khi uống nước nhé! Có thơm ai đó thì son cũng chẳng dính trên mặt người ta đâu ^^!




Đây là màu đỏ yêu thích nhất của mình. Mình nghĩ Ruby Woo phù hợp nhất với tông da lạnh nhưng nếu bạn tông ấm thì cũng không thành vấn đề gì. Ruby Woo làm da mình trông sáng hẳn lên 1-2 tông, cũng làm răng nhìn trắng hơn nữa. Mùi thơm của son cũng khá dễ chịu. 

Mình hay có cảm giác "quyền lực" khi dùng Ruby Woo cũng vì màu đỏ "độc nhất vô nhị" này. Ruby Woo không khiến bạn trông già đi đâu, trái lại còn khiến bạn nhìn quyến rũ và rạng ngời hơn đấy!

Mình được cả các chàng trai lẫn các cô gái khen là thích màu son của mình, mình trông rất xinh với màu son này, màu son bạn dùng là gì thế? Còn vui hơn nữa có nàng còn hỏi mình "Ruby Woo đúng không gái?", thế là đủ biết độ nổi tiếng của Ruby Woo là như thế nào! 

Tóm lại, Ruby Woo lên màu đẹp và lâu trôi. Để son bám trên môi lâu hơn, bạn dùng khăn giấy đặt lên môi, rồi dùng chổi phủ một lớp phấn trên mặt khăn giấy nhé.  

Dù son màu đẹp như vậy, nhưng mình khuyên thật lòng là bạn nào môi khô nứt nẻ thì đừng dùng Ruby Woo nhé, thứ nhất em ấy sẽ làm tình trạng môi xấu thêm, và thứ hai là lớp son trên môi sẽ vón cục, nhìn môi càng xấu thêm đó nhé. 

Đánh giá:
M.A.C Ruby Woo: 10/10


Mun Fox

2 comments:

  1. Bạn ơi cho mìh hỏi. K biiết sao luc mình bôi son ruby woo lên môi mình lây giấy lau hoặc lây tay lau đi là màu nói trôi đi hết luôn. Nó k bám gì cả... K biết la tại minh k biết dùng hay sao nữa.. Bạn biếT lí do vì sao k? Chỉ cho mình cách dùng với. Tl lại cho mình nnhe.. Cảm ơn b

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình nghĩ có hai trường hợp:
      1. Bạn đánh son dưỡng quá nhiều và chỉ ngay trước khi đánh RW. Điều này làm môi rất trơn bóng, làm RW không (chưa kịp) bám vào môi bạn đc. Ngay sau đó bạn dùng tay hay giấy ăn lau đi là son trôi đi hết.Để khắc phục, bạn nên đánh son dưỡng 10-15p trước khi đánh RW.

      2. Bạn đánh RW theo kiểu lòng môi. Thành thực mà nói RW rất lì nên rất khó lấy son, phải quẹt son mấy lần, mạnh tay thì son mới dính môi. Nếu bạn chỉ đánh son nhẹ, chấm chấm, rồi dùng tay tán thì 80% son sẽ dính với ngón tay bạn, chứ không ở trên môi. Theo mình nghĩ, không nên áp dụng cách đánh son lòng môi với RW. Chỉ nên đánh kiểu full môi mà thôi.

      Còn một trường hợp, mà mình hy vọng là không phải, đó là bạn mua nhầm son giả (OMG!!!).

      Cách đánh son của mình là đánh son dưỡng 10-15p trước khi đánh RW. Mình hay đánh RW 1 lớp sau đó dùng khăn giấy đặt lên môi, sau đó dùng chổi phủ một lớp phấn lên môi, rồi đánh thêm một lớp son nữa. Mình cũng hay bặm môi vài cái để "ăn son" vào môi hơn. Làm như vậy, son bám lâu hơn nhiều.

      Hy vọng với những cách này sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng của bạn nhé!

      Mun Fox

      Delete